BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Đảm bảo an ninh trật tự lễ Hội yến Diêu trì cung 

Cập nhật ngày: 06/10/2017 - 07:33

BTNO - Từ ngày 2.10.2017 (nhằm ngày 13.8 âm lịch), Công an Tây Ninh đã triển khai các lực lượng thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn trật tự ATGT trong thời gian diễn ra lễ Hội Yến Diêu trì cung.

Trong đó, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công an các địa phương tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm, kết hợp với công tác vận động quần chúng phát hiện, tố giác tội phạm.

Phối hợp với Công an các huyện Hòa Thành, Dương Minh Châu và Công an thành phố Tây Ninh tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn, trao đổi thông tin với các đơn vị có liên quan để chủ động xử lý.

Lực lượng Cảnh sát Cơ động bảo vệ an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Hội yến.

Thực hiện công tác đảm bảo trật tự lòng, lề đường các tuyến đường xung quanh Tòa Thánh; triển khai phương tiện và lực lượng tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự các tuyến đường và khu vực trọng điểm, giữ gìn trật tự trong nội ô, nhất là khu vực phía trước Đền thánh, nơi người dân tập trung xem lễ, sẵn sàng phối hợp cùng các lực lượng khác khi có yêu cầu.

Cảnh sát PCCC huy động nhiều xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia, bố trí ở nhiều khu vực trọng điểm. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở bà con tiểu thương, du khách hành hương và tín đồ thực hiện tốt công tác phòng ngừa, không để cháy nổ xảy ra.

Dự kiến trong 2 ngày diễn ra lễ hội, lượng xe từ các tỉnh về Tây Ninh rất đông, do đó, Phòng CSGT Công an Tây Ninh và lực lượng CSGT Công an các huyện, thành phố tập trung quân số và phương tiện điều tiết, chống ùn tắc giao thông.

Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, như vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, lấn tuyến; kịp thời ngăn chặn các nhóm thanh niên tụ tập, chạy xe lạng lách, đánh võng và đua xe trái phép.

Từ 15 giờ ngày 4.10, lưu lượng xe từ các nơi đổ về Tòa Thánh bắt đầu đông dần, CSGT và các lực lượng hỗ trợ đã triển khai rào chắn, phân luồng, điều tiết phương tiện tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

Để phòng ngừa và đấu tranh với các đối tượng lợi dụng lúc đông người để móc túi, cướp giật và trộm cắp tài sản, lực lượng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an các đơn vị trong và ngoài tỉnh rà soát các đối tượng hình sự, lên kế hoạch đeo bám, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng móc túi, cướp giật tài sản của khách hành hương và ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật khác. Do làm tốt công tác phòng ngừa, nên tình hình trộm cắp, cướp giật tài sản trong lễ hội năm nay giảm nhiều so với những năm trước.

Ngoài lực lượng Công an chính quy, các lực lượng khác như Công an xã, Dân quân, Tuần tra nhân dân, Bảo vệ dân phố cũng được Công an Thành phố Tây Ninh và các huyện Hoà Thành, Dương Minh Châu huy động tối đa tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Với tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội đã được đảm bảo, du khách gần xa tham dự mùa Hội Yến tươi vui, an toàn.

Nhất Minh- Tấn Lực