BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong mùa Hội xuân 

Cập nhật ngày: 15/02/2019 - 16:39

BTNO - Theo kế hoạch, từ 30.1 cho đến 1.3, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP) thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở bên trong và xung quanh Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Kiểm tra hàng hóa tại điểm kinh doanh bên trong khu du lịch.

Trong 3 ngày (11-13.2), đoàn đã tiến hành kiểm tra 15 cơ sở kinh doanh thực phẩm, thức uống trong khuôn viên khu du lịch, như Khu ẩm thực chợ quê Núi Bà, các điểm kinh doanh gần Chùa Bà, cổng sau. Bên cạnh đó đoàn cũng kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu khắc phục đối với nhiều điểm kinh doanh nhỏ lẻ, thức ăn đường phố quanh khu vực.

Đoàn kiểm tra lập biên bản tại cơ sở có vi phạm.

Qua đánh giá tình hình, năm nay các cơ sở kinh doanh thực phẩm ăn uống trong khu du lịch có những chuyển biến tốt trong đảm bảo điều kiện vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, cung cấp hợp đồng lao động, hóa đơn nhập hàng… Trong 15 cơ sở được kiểm tra, đoàn đã lập biên bản 1 cơ sở do các vi phạm như điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo an toàn, thiếu các giấy tờ hợp lệ cho nhân viên, hợp đồng, hóa đơn nhập hàng khi kinh doanh…

Đoàn yêu cầu cơ sở khắc phục các lỗi vi phạm để tiếp tục kinh doanh trong thời gian diễn ra hội xuân. Tại cơ sở này, đoàn cũng đã lấy mẫu sản phẩm thạch rau câu và mẫu mì tươi để kiểm nghiệm.

Theo số liệu từ Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, hiện trong khuôn viên khu du lịch có 151 hộ đăng ký kinh doanh về lĩnh vực ăn uống, muối ớt, bánh tráng… trong đó, có 71 hộ chỉ hoạt động kinh doanh dịp Hội xuân. Công tác tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng quy định về đảm bảo ATVSTP cũng được Ban quản lý và các đơn vị chức năng thường xuyên thực hiện.

Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra để đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách khi đến tham quan hội xuân.

Ngô Tuyết – Châu Pha