BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảm bảo đủ trang thiết bị phòng, chống dịch cúm A/H1N1 và tiêu chảy cấp phẩy khuẩn tả ở người

Cập nhật ngày: 01/06/2009 - 07:09

Các Bộ, ngành, địa phương chủ động lập phương án ứng phó khi dịch cúm A/H1N1 xâm nhập vào Việt Nam, kiên quyết không để thiếu vật tư, phương tiện phòng, chống dịch…

Lãnh đạo Bộ Y tế đến làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 và dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả ở người.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ và các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Quyết định số 680/QĐ-TTg (28.5.2009) của Thủ tướng Chính phủ về bổ sung dự toán ngân sách năm 2009 để phòng, chống dịch cúm A/H1N1 ở người.

Bộ Y tế xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thường xuyên việc bảo dưỡng và đề xuất bổ sung các loại máy móc, thiết bị y tế hiện có để sẵn sàng sử dụng, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch cả trước mắt và lâu dài.

Bộ Y tế chỉ đạo Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan để hoàn thiện Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm nghiên cứu Y sinh học quốc tế tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng các quy định hiện hành.

Như đã đưa tin, hôm 31.5, Bộ Y tế chính thức có thông báo về trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên tại Việt Nam. Sáng 1.6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn đã đến thăm bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Nhiệt Đới TP. HCM. Hiện đã có thêm 2 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 tại TP. HCM

Bộ Y tế đã phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới điều trị cúm A/H1N1, sẵn sàng cung ứng số thuốc, đặc biệt là thuốc đặc hiệu Tamiflu khi Việt Nam cần.

Thứ trưởng cho rằng, hành khách đến Việt Nam từ vùng có dịch cần phải cảnh giác và theo dõi sức khoẻ của mình, đến cơ sở y tế ngay nếu có biểu hiện cúm.

(Theo chinhphu.vn)