Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảm nhiệm 33 công việc ở 33 quốc gia

Cập nhật ngày: 26/04/2013 - 05:41
HTML clipboard

Với mong muốn được trải nghiệm nhiều công việc thú vị, một kỹ sư người Pháp quyết định làm 33 vị trí tại 33 quốc gia khác nhau.

Jan Lachner, một kỹ sư 25 tuổi người Pháp, nảy ra ý định quay lưng lại với tất cả những gì anh đã được học, được biết khi quyết định đảm nhiệm 33 công việc ở 33 quốc gia khác nhau để có được những trải nghiệm thú vị trong cuộc đời. Hiện tại, Jan đang ở Anh, nơi anh nộp đơn làm công việc thứ 31 của mình là một nhân viên lau dọn bể cá mập.

Jan Lachner làm nhiệm vụ lau bể cá ở Anh.

Chàng kỹ sư trẻ tuổi, người bắt đầu cuộc phiêu lưu trong công việc từ 18 tháng trước, cho biết: "Tôi từng làm nhân viên ủ bia rượu ở CH Czech, một nhiếp ảnh gia ở Iceland, một người bồi bàn ở Dublin (Ireland) và một nhà khảo cổ học ở Hy Lạp".

Ngoài ra, Jan Lachner cũng từng là một giáo viên dạy nhảy Flamenco ở Tây Ban Nha và một DJ ở Bỉ. Hiện tại Jan đang dành một tuần và thực hiện công việc lặn xuống các bể nuôi cá mập tại Trung tâm cuộc sống dưới đại dương (Sea Life Centre) ở Great Yarmouth, tỉnh Norfolk, nước Anh, để lau chùi, dọn vệ sinh bể cá.

... và vị trí nhân viên ủ bia rượu ở Cộng hoà Séc.

Jan Lachner cho biết anh thực sự rất ngạc nhiên và khâm phục những người có thể gắn bó suốt đời với một công việc tại một công ty nhất định.

"Tôi muốn thử nghiệm những công việc thú vị khác trước khi quay trở lại chuyên ngành chính của mình là ngành hàng không", Jan nói. Theo Metro, hai công việc tiếp theo của Jan sẽ là ở Bồ Đào Nha và Italy. Jan cho hay anh đã chi tới 10.000 bảng Anh (khoảng 320 triệu đồng) để có cơ hội được vào những vị trí công việc nói trên.

Theo ngoisao