BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đắm tàu chở người tị nạn ở ngoài khơi Indonesia, 3 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 25/07/2013 - 05:42

Một chiếc tàu chở người tị nạn đã bị chìm ở ngoài khơi đảo Java, miền Nam Indonesia vào khoảng 20 giờ đêm 23.7, làm 3 người chết đuối.

Cảnh sát bế một em nhỏ, dường như bị bất tỉnh, sau vụ tàu chở người tị nạn bị đắm ở ngoài khơi đảo Java, Indonesia. Ảnh: AP

Tân Hoa xã dẫn lời ông Rochmali, người phát ngôn Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Bandung, thủ phủ tỉnh Tây Java cho biết, không rõ con tàu xấu số trên đang chở bao nhiêu người khi gặp nạn. Tuy nhiên, tính đến sáng 24.7, đội cứu hộ Bandung đã cứu được 157 người và vớt được 3 thi thể, trong đó có 2 thi thể của trẻ ở độ tuổi 1 - 5.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm quanh những vùng nước nơi con tàu bị đắm, bởi những người tị nạn không chịu hợp tác và cũng không muốn cung cấp cho chúng tôi thông tin chính xác về số người đi trên tàu”- ông Rochmali nói.

Theo ông Rochmali, con tàu gỗ này đang trên đường đến đảo Christmas của Australia. Hiện giới chức Australia đang xác định xem những người này đến từ quốc gia nào.

Indonesia, đảo quốc lớn nhất thế giới với 17.000 hòn đảo là điểm quá cảnh thường xuyên của người di cư đến từ các nước châu Á và Trung Đông với mong muốn tìm cơ hội tị nạn tại Australia.

Tháng 9.2012, lực lượng tuần tra biển Australia cũng đã cứu được 80 người tị nạn bị chìm tàu ở ngoài khơi đảo Java.

TRINH DƯƠNG

Theo THX