BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đắm tàu ở miền Trung Philippine, 22 người mất tích

Cập nhật ngày: 16/06/2013 - 05:40
Một nữ hành khách 59 tuổi thiệt mạng và 22 người khác mất tích khi một chiếc tàu vận tải lưỡng dụng (Ro-Ro) MV Lady of Mount Carmel bị chìm ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Masbate, miền Trung Philippine, cách đảo Burias khoảng 2km.

Lực lượng tuần duyên Philippine (PCG) cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 sáng khi MV Lady of Mount Carmel bắt đầu chuyến đi được khoảng 4 giờ từ vùng Pio Duran thuộc tỉnh Albay đến Aroroy của tỉnh Masbate, cách thủ đô Manila khoảng 300 km về phía Đông nam.

34 hành khách đã nhanh chóng được cứu khỏi tàu MV Lady of Mount Carmel. Nạn nhân tử nạn được nhận dạng là bà Perlita Zena.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục được thực hiện khẩn trương. Tuy nhiên, giới chức hy vọng số người thiệt mạng không tăng lên vì hầu hết các hành khách đều mặc áo phao cứu sinh.

Theo PCG, lực lượng tuần duyên tỉnh Masbate nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Masbate báo tin về vụ tai nạn vào khoảng 5 giờ 30 sáng, và lập tức điều tàu đánh cá MCS 3006 cùng một trực thăng đến khu vực xảy ra tai nạn để hỗ trợ tìm kiếm và cứu nạn.

PCG cho biết, con tàu có sức chứa 212 người, nhưng khi thảm kịch xảy ra nó chỉ chở 22 thuyền viên và 35 hành khách. Tuy nhiên, PCG không nói là tàu không chở quá trọng tải. Được biết, ngoài hành khách trên tàu còn có 2 xe buýt chở khách và một xe tải lớn. Thuyền trưởng, nằm trong số những người được cứu sống, cho hay con phà có thể đã bị mất cân bằng.

TÙNG LÂM

Theo THX