BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đạn cối rơi trúng Đại sứ quán Trung Quốc ở Syria

Cập nhật ngày: 01/10/2013 - 05:27
Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cho biết, một quả đạn cối đã rơi xuống khu phức hợp Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Damascus của Syria vào sáng 30.9, làm một công nhân người Syria bị thương.

Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Trung Quốc bị tấn công kể từ khi xung đột bùng nổ tại Syria gần 3 năm qua.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Syria. Ảnh: THX

Đại sứ quán Trung Quốc đã xác nhận vụ việc và cho biết, quả đạn cối được cho là phóng từ vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Damascus, làm hư hỏng một phần tường của toà nhà và một số cửa sổ bị vỡ.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết, thủ đô Damascus của Syria đã hứng 3 quả đạn cối vào ngày 30.9, trong đó có một quả rơi gần Đại sứ quán Trung Quốc.

Đại sứ quán Trung Quốc nằm trong khu vực Mezze ở Damascus, được xem là một phần của “Quảng trường An ninh” thu nhỏ ở trung tâm thủ đô Damascus. Đây còn là nơi đặt nhiều đại sứ quán và lãnh sự quán của các nước khác cũng như các cơ quan chính phủ Syria, trụ sở của quân đội và nơi sinh sống của nhiều quan chức cấp cao Syria.

Trong suốt hơn hai năm qua, Mezze gần như miễn nhiễm trước các vụ bạo lực và sự tàn phá bởi nơi đây được bảo vệ rất chặt chẽ theo hình thức cách ly. Tuy nhiên, gần đây, Mezze bắt đầu dần bị cuốn vào vòng bạo lực khi phe nổi dậy đóng tại phía đông thủ đô bắt đầu phát động những cuộc tấn công bằng súng cối và đánh bom vào khu vực này.

TÙNG LÂM

Theo THX