Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dẫn dắt đối thủ của tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo có thất hứa? 

Cập nhật ngày: 30/08/2024 - 19:07

Nhiều người hâm mộ Việt Nam đưa ra ý kiến trái chiều khi ông Park Hang Seo ứng tuyển làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia.

Ông Park Hang Seo ứng tuyển vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Malaysia. Điều này đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể trở thành huấn luyện viên của đội bóng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam trong tương lai gần. Nếu điều đó xảy ra thật, liệu ông Park Hang Seo có "thất hứa" với người hâm mộ Việt Nam?

Đầu năm 2023, khi chia tay đội tuyển Việt Nam, ông Park tâm sự: "Xác suất để tôi ký hợp đồng với đội tuyển khác ở Đông Nam Á ngoài Việt Nam là rất thấp. Trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai. Tôi nghĩ cứ nói là xem xét vậy thôi chứ trong lòng tôi đã không đồng ý với đề nghị đó rồi”.

Huấn luyện viên Park Hang Seo có thể trở thành huấn luyện viên của đội bóng đối thủ với đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sau đó tiếp tục làm việc ở Việt Nam. Ông mở trung tâm bóng đá cộng đồng cho trẻ em, đồng thời làm cố vấn cấp cao của câu lạc bộ Bắc Ninh - đội bóng mới thành lập và có tin đồn được đầu tư hơn 200 tỷ đồng mỗi năm. 

Đặc biệt, khi đội tuyển Việt Nam không thành công dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier, người hâm mộ lại nhắc đến ông Park Hang Seo. Rất nhiều ý kiến muốn nhà cầm quân này trở lại vị trí "thuyền trưởng" của đội tuyển quốc gia. Điều đó cho thấy uy tín và sức ảnh hưởng của ông Park tại Việt Nam vẫn rất lớn.

Thực ra đây không phải lần đầu tiên ông Park có liên hệ với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Báo chí và mạng xã hội từng rộ thông tin Singapore, Indonesia, Thái Lan liên hệ với cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) thậm chí từng mời gọi ông Park Hang Seo từ vài năm trước.

Dẫu vậy, thông tin bến đỗ mới của ông Park ở Đông Nam Á mỗi lần xuất hiện vẫn khiến cộng đồng hâm mộ bóng đá Việt Nam xôn xao. Về mặt tình cảm, trở thành đối thủ với người cũ từng gắn bó với nhiều kỷ niệm đẹp đương nhiên sẽ thật khó xử. Về mặt chuyên môn, khi đối thủ sở hữu vị huấn luyện viên xuất sắc, cổ động viên Việt Nam lo lắng cũng là dễ hiểu.

Đó có thể là lý do khiến nhiều người không thích việc ông Park dẫn dắt đội tuyển Malaysia hay bất cứ đội bóng nào khác trong khu vực. Tuy nhiên, kể cả khi điều đó trở thành hiện thực, chẳng ai trách được nhà cầm quân người Hàn Quốc thất hứa. 

Ông Park Hang Seo từng là "thầy" của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik.

Thực tế, ông Park chưa khi nào khẳng định sẽ không gia nhập đối thủ của đội tuyển Việt Nam. Vị chuyên gia 66 tuổi vẫn luôn để ngỏ mọi khả năng và sẽ xem xét mọi đề nghị được gửi đến. Vấn đề tình cảm, sợi dây gắn bó giữa HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam chỉ là một trong số các yếu tố tác động đến quyết định của ông. 

Những cuộc tái ngộ khó xử khi người cũ gặp lại nhau trong vai đối thủ là chuyện bình thường trong bóng đá. Đó là chuyện công việc và sự chuyên nghiệp. Ông Park thậm chí đã nghỉ huấn luyện gần 2 năm. Vậy nên, thật khó để nói việc ứng tuyển vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia là sự thất hứa hay phản bội, bất kể quyết định cuối cùng ra sao.

Bạn có đồng tình với ý kiến trên? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Nguồn VTC News