BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dân mạng tìm kiếm mẹo vặt nào nhiều nhất trên Google? 

Cập nhật ngày: 06/09/2017 - 20:16

Google vừa ra mắt trang web mang tính tương tác vui nhộn giúp mọi người khám phá tất cả những thủ thuật giải quyết các vấn đề trong mọi lĩnh vực đời sống.

Hình ảnh giao diện trang chủ trang web How to fix a toilet - Ảnh chụp lại từ màn hình

Theo trang tin Engadget, với tên trang web thực sự gây ấn tượng "how-to-fix-a-toilet.com", Google cung cấp cho các cư dân mạng, nhất là những tín đồ của DIY (Do It Yourself: tự làm mọi thứ) một địa chỉ với những thông tin chỉ dẫn cách giải quyết các vấn đề thuộc mọi lĩnh vực của đời sống.

Căn cứ vào dữ liệu thống kê các nội dung tìm kiếm trên Google của người dùng, trang web giúp ta có cái nhìn bao quát thú vị về những mối quan tâm thường nhật của cư dân mạng.

Theo đó nhu cầu sửa chữa cửa sổ, tường nhà và cửa chính thuộc nhóm dẫn đầu các nội dung tìm kiếm ở khắp mọi nơi với Google.

Tuy nhiên theo nhà báo Xaquin G.V., một chuyên gia cùng xây dựng dữ liệu cho trang web này, nếu nhìn theo khu vực lại có những ghi nhận thú vị. Chẳng hạn người Bắc Mỹ và người Đông Á quan tâm nhiều hơn tới việc giải quyết các vấn đề về nhà vệ sinh (toilet).

Trong khi đó những người sống ở các nước thuộc Liên Xô cũ thì tự tin hơn khi thích tự sửa máy giặt của gia đình, hay những nước có điều kiện khí hậu nóng hơn thì không thể sống thiếu một chiếc tủ lạnh, do đó nhu cầu sửa chữa vật dụng này cũng cao hơn.

Ngoài ra, những vấn đề khác cũng được rất nhiều người tìm kiếm liên quan tới chuyện nấu nướng, hò hẹn, tiền bạc, ăn mặc và sức khỏe.

Chẳng hạn nhiều người muốn biết cách luộc trứng (điều này cho thấy có lẽ chúng ta đang ngày càng trở nên quá lệ thuộc vào Google), cách gây ấn tượng với một cô gái, cách viết một tờ séc, cách thắt cà vạt, giảm cân, tăng cân, triệt mụn…

Cũng có những nội dung tìm kiếm tăng giảm theo mùa, những nội dung được tìm kiếm tăng vọt trong một khoảng thời gian rất ngắn do tính thời sự đặc biệt của nó.

Dữ liệu cung cấp cho trang http://how-to-fix-a-toilet.com/ được lựa chọn từ những nội dung tìm kiếm của người dùng theo từ khóa "How to" để làm hay sửa chữa gì đó. Đây cũng là một trong những thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất trên Google.

Nguồn TTO