BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dàn sao hội tụ tại Monte Carlo 2014

Cập nhật ngày: 14/04/2014 - 04:02

Đến hẹn là sao quần vợt hội tụ về xứ sở giàu có Monaco để tham dự Monte Carlo. Về phần mình, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đang hướng đến chức Vô địch thứ 9 sau 8 khi thất thủ ở trận chung kết hồi năm ngoái trước kình địch Novak Djokovic.

Trong khi đó, tay vợt Djokovic cũng đang hướng đến chức Vô địch Masters lần thứ 5 liên tiếp, sau Thượng Hải, BNP Paribas, Indian Wells và Miami Masters.

Djokovic hiện đang là đương kim vô địch Monte Carlo.

Không chỉ ở đấu trường Grand Slam, mà các giải Masters 1000 cũng dường như là sân chơi chỉ giành riêng cho Big 4. 34/36 tổng số Masters gần đây đều thuộc về 1 trong 4 cái tên: Rafael Nadal, Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray.

Chỉ có duy nhất 2 lần chức vô địch rơi khỏi tay "big 4" gồm BNP Paribas Masters 2010 và 2012 thuộc về Robin Soderling và David Ferrer. Cũng nên nhớ, BNP Paribas Masters là Masters cuối cùng trong năm nên các tay vợt hàng đầu khá mệt mỏi và nhiều khi không tham dự (liền kề với ATP World Tour Final).

Những vấn đề chấn thương lưng và đặc biệt là tâm lý thi đấu trong thời gian gần đân nên Andy Murray sẽ không đến Monte Carlo (sau khi chia tay Ivan Lendl, Murray vẫn chưa tìm được người thầy mới cho mình). Trong khi huyền thoại Roger Federer sẽ lần đầu trở lại từ năm 2011.

Theo Tinthethao.com.vn