BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng bộ huyện Châu Thành tích cực thực hiện nhiệm vụ kết nạp đảng viên

Cập nhật ngày: 13/01/2011 - 10:47

Chăm lo tạo nguồn, bồi dưỡng để kết nạp người vào Đảng là nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức Đảng. Nhận thức rõ điều đó, trong 5 năm qua các cấp uỷ và đội ngũ đảng viên Đảng bộ huyện Châu Thành đã làm khá tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, và kết nạp đảng viên mới.

Để có cơ sở tạo nguồn, việc phát động các phong trào thi đua trong quần chúng nhân dân, và cán bộ, công chức được các cấp uỷ đặc biệt quan tâm. Các phong trào thi đua không chỉ đem lại kết quả về vật chất, tinh thần, tạo ra sự phát triển mọi mặt cho đời sống xã hội, mà còn là dịp để quần chúng nhân dân, nhất là tuổi trẻ có cơ hội thể hiện, khẳng định mình, để cống hiến và phấn đấu vươn lên. Trong 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Châu Thành xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua các phong trào thi đua, toàn huyện đã bình chọn giới thiệu cho Đảng hàng nghìn gương tiêu biểu, ưu tú, điển hình tích cực, để tạo nguồn phát triển đảng viên.

Đồng chí Lê Bá Quế, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Từ năm 2005 đến nay, huyện Châu Thành mở 14 lớp bồi dưỡng, tìm hiểu về Đảng cho 1.126 quần chúng ưu tú. Hằng năm Huyện uỷ đề ra chỉ tiêu phát triển 100 đảng viên mới; và trong 5 năm qua năm nào cũng đạt và vượt chỉ tiêu; kết quả trong 5 năm Đảng bộ huyện đã kết nạp được 661 đảng viên. Trong đó có 47% là nữ, hơn 50% có tuổi đời từ 18 đến 30 tuổi; toàn bộ có trình độ học vấn tốt nghiệp THCS trở lên, 20% có trình độ chuyên môn trung cấp; 33% có trình độ đại học, cao đẳng. Hầu hết đảng viên mới kết nạp phát huy tốt vai trò người đảng viên trong công tác và trong cuộc sống; nhiều người phấn đấu, rèn luyện trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Đặc biệt các cấp uỷ còn quan tâm đến việc tạo nguồn và phát triển đảng viên trong đồng bào các tôn giáo, theo tinh thần Quy định số 123-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Trong 5 năm qua đã kết nạp được 51 đảng viên, bản thân và gia đình là tín đồ các tôn giáo Cao Đài, Thiên Chúa, Phật giáo; đưa tổng số đảng viên bản thân và gia đình là tín đồ các tôn giáo trong toàn huyện lên 152 người. Hầu hết các đảng viên bản thân và gia đình là tín đồ các tôn giáo, đều tham gia sinh hoạt tôn giáo thông thường, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao; gần gũi quần chúng, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, được quần chúng tín nhiệm. Qua đó số đảng viên này đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Trương Thị Hồng Nhung, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ cho biết: Việc khó khăn trong công tác phát triển đảng viên hiện nay là công tác xác minh, sưu tra hồ sơ; và quy định người vào Đảng phải có trình độ học vấn tốt nghiệp THCS trở lên. Trong thực tế rất nhiều người ưu tú, tích cực, nhất là đội ngũ cán bộ địa phương ở ấp, tổ và người trực tiếp lao động, rất thiết tha muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhưng trình độ học vấn không đạt yêu cầu quy định, nên không thể kết nạp được.

Đảng bộ huyện Châu Thành có 54 tổ chức cơ sở Đảng, 2.404 đảng viên, chiếm 1,83% dân số toàn huyện. Trong 5 năm qua toàn huyện đã làm tốt công tác phát triển đảng viên, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

KHẮC  LUÂN