Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh: Họp mặt truyền thống các ngành chuyên môn của Đảng
Thứ sáu: 05:03 ngày 19/10/2012

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Đảng bộ khối Doanh Nghiệp tỉnh vừa tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống các ngành Tổ chức xây dựng Đảng, Công tác dân vận, Văn phòng cấp ủy và Công tác kiểm tra của Đảng.

(BTNO)- Chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống các các ngành: Tổ chức xây dựng Đảng, Công tác dân vận, Văn phòng cấp ủy và Công tác kiểm tra của Đảng, Đảng bộ khối Doanh Nghiệp tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống các ngành. Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, ông Giang Ngọc Trực – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Ôn lại truyền thống các ngành tổ chức xây dựng Đảng, công tác dân vận, văn phòng cấp ủy và công tác kiểm tra của Đảng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Lê Văn Xền khẳng định: Trải qua những năm tháng hình thành và phát triển khác nhau nhưng các cơ quan chuyên môn của Đảng luôn có những đóng góp to lớn, khẳng định niềm vinh dự tự hào trong suốt chiều dài lịch sử vẻ vang của Đảng.

Tặng kỷ niệm chương cho 2 cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác dân vận.

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh được thành lập vào tháng 4.2004, với chức năng, nhiệm vụ được Tỉnh ủy giao là “lãnh đạo tổ chức cơ sở Đảng trong khối thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong khối trong sạch vững mạnh; kiểm tra giám sát các tổ chức Đảng, đảng viên trong khối chấp hành cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy về các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp thuộc tỉnh và các doanh nghiệp trực thuộc ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn”.

Trong công tác lãnh đạo xây dựng tổ chức Đảng và quản lý đảng viên, các cấp ủy cơ sở luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng đoàn kết nội bộ trên cơ sở đấu tranh tự phê bình và phê bình, tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo. Đối với công tác dân vận của Đảng, Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở phân công cán bộ trực tiếp phụ trách công tác dân vận và xây dựng quy chế công tác dân vận phù hợp với đặc điểm tình hình của từng doanh nghiệp. Điểm nổi bật trong hoạt động của văn phòng cấp ủy trong những năm qua là đã tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo của Đảng ủy. Về công tác kiểm tra, giám sát, hàng năm Ban thường vụ Đảng ủy đều xây dựng chương trình kiểm tra giám sát và lãnh đạo tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung đề ra. Qua kiểm tra giám sát đã nghiêm khắc kỷ luật những cán bộ, đảng viên vi phạm…

Nhân dịp này, có 2 cá nhân đã được Ban Tổ chức Trung ương, Ban Dân vận Trung ương trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng và Vì sự nghiệp dân vận.

Công Điều

Từ khóa:
Tin liên quan