Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng bộ Quân sự huyện Châu Thành: Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 

Cập nhật ngày: 29/05/2020 - 19:43

BTNO - Trong 2 ngày 28-29.5, Đảng bộ Quân sự huyện Châu Thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự có Đại tá Hoàng Xuân Cường-Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Ban chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành đã triển khai, quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị định của Chính phủ và của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh.

Trong nhiệm kỳ, huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp huyện và xã, thị trấn sát với thực tiễn địa bàn, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới. 

Huyện đã quy hoạch xây dựng điểm dân cư liền kế chốt dân quân biên giới kết hợp hoàn chỉnh thế trận, lực lượng bảo vệ biên giới và chủ trương phát triển kinh tế kết hợp với củng cố quốc phòng.

Công tác dân vận được quan tâm thường xuyên, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Công tác dân tộc, tôn giáo, công tác chính sách và chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đối tượng chính sách và người nghèo đạt kết quả tốt.

Kết quả, trong nhiệm kỳ đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội trị giá 750 triệu đồng. Kịp thời giải quyết tồn đọng chính sách sau chiến tranh; xét duyệt và đề nghị chi trả chế theo Quyết định 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 1.124 đối tượng với số tiền trên 2,2 tỷ đồng.

Công tác đánh giá chất lượng đảng viên được cấp ủy thực hiện nghiêm túc,đúng thực chất.

Các cấp ủy, chi bộ và từng cấp ủy viên đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình, phê bình và thực hiện kế hoạch khắc phục khuyết điểm chặt chẽ, nghiêm túc.

Qua kiểm điểm đánh giá hàng năm trong Đảng bộ, LLVT huyện không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Trong nhiệm kỳ kết nạp được19 đảng viên mới trong bộ đội thường trực, đạt 158% chỉ tiêu.

Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Bí thư Huyện ủy Châu Thành được chỉ định giữ chức Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Gia Hân