BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đang cân nhắc việc phủ sóng Wi-Fi miễn phí toàn TP.HCM

Cập nhật ngày: 02/06/2016 - 04:43

Hôm 31.5, làm việc với các Sở, Ban, Ngành chức năng về hoạt động du lịch trong sáu tháng cuối năm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, một doanh nghiệp Singapore đã đề xuất phủ sóng Wi-Fi miễn phí trên địa bàn TP.HCM, nhằm phục vụ người dân và du khách tiện tra cứu thông tin.

Cụm danh thắng Dinh Thống Nhất - Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện Thành phố là một trong những khu vực thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất.
Cụm danh thắng Dinh Thống Nhất - Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện Thành phố là một trong những khu vực thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất.

Nếu được thực hiện, dịch vụ này cũng giúp thực hiện nhiều vấn đề trong việc xây dựng chính quyền điện tử mà Thành phố đang tập trung triển khai, ông Tuyến nhìn nhận.

"Tôi đã làm việc với họ và sẽ có văn bản chính thức. Làm thí điểm hay đại trà thì sẽ tính toán. Điều này góp phần đẩy mạnh truyền thông và tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố” - Ông Tuyến nói.

Hệ thống Wi-Fi có 2 cấp độ. Với những nơi quan trọng, cần “điểm nhấn” thì có tốc độ nhanh hơn, đối với những nơi khác sẽ có tốc độ thấp hơn - Ông Tuyến thông tin thêm.

Phó chủ tịch UBND Thành phố cũng cho biết, Thành phố đã làm việc với doanh nghiệp này, và sẽ có văn bản chính thức gửi các Sở, Ban, Ngành liên quan. Việc làm thí điểm tại đâu, hay triển khai đại trà, Thành phố sẽ tính toán và cân nhắc, song, việc lắp đặt Wi-Fi miễn phí toàn thành phố chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh về truyền thông, tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố.

Tại Việt Nam, TP. Hội An (Quảng Nam) trở thành thành phố đầu tiên triển khai hệ thống Wi-Fi miễn phí, với 350 điểm phát sóng vào năm 2012.

Sau đó, TP. Hạ Long, Cố đô Huế là hai địa phương tiếp theo triển khai Wi-Fi miễn phí, đã góp phần nâng cao dân trí, hoạt động giáo dục – đào tạo qua mạng; quảng bá du lịch; giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường; quản lý giao thông đô thị...

Năm 2013, TP. Đà Nẵng cũng lắp đặt 320 trạm thu phát sóng ở các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đông dân cư giúp người dân kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Và mới đây, TP. Vũng Tàu cũng có tên trong danh sách các thành phố có Wi-Fi miễn phí.

Riêng tại TP.HCM, hiện nhiều địa điểm, khu vực công cộng có đông người thăm viếng, như phố đi bộ Nguyễn Huệ và các bệnh viện lớn đều đã được phủ sóng Wi-Fi miễn phí cho người dân sử dụng. Bởi thế cần nhanh chóng nhân rộng và triển khai ra nhiều nơi khác.

Nguồn XHTT