Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đăng kiểm xe cơ giới - ổn định, nhưng còn đó nỗi lo! 

Cập nhật ngày: 22/09/2023 - 20:15

BTNO - Sau khi 2/4 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh tạm ngưng hoạt động, nhiều ngày qua, 2 cơ sở còn lại là Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiến Vinh (đường 784, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) và Trung tâm đăng kiểm thị xã Trảng Bàng tăng công suất đã đảm bảo đảm hoạt động đăng kiểm xe cơ giới ổn định.

Lượng phương tiện đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiến Vinh hàng ngày khoảng 150 phương tiện (ảnh chụp ngày 20.9)

Không để chủ phương tiện mất thời gian

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Tiến Vinh, hiện tại mỗi ngày cơ sở này tiếp nhận và thực hiện đăng kiểm khoảng 150 xe cơ giới. Đại diện công ty cho biết, khi 2 trung tâm của Công ty đăng kiểm Tây Ninh tạm ngưng hoạt động, lượng xe đỗ về Trung tâm Tiến Vinh tăng cao. Để chủ phương tiện không phải chờ đợi mà có thể chủ động về mặt thời gian, Trung tâm đã thông báo rộng rãi cho các chủ phương tiện đăng ký lịch đăng kiểm phương tiện qua số điện thoại đường dây nóng trước một ngày để trung tâm sắp xếp.

Qua hơn một tuần thực hiện giải pháp này, hoạt động đăng kiểm ổn định hơn. Với 2 dây chuyền đăng kiểm, trung bình mỗi ngày giải quyết khoảng 150 phương tiện, trung tâm nỗ lực hết sức, kết thúc đăng kiểm vào lúc 18 giờ, đảm bảo không để chủ phương tiện phải chờ đợi đến ngày hôm sau.

Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thị xã Trảng Bàng, theo ghi nhận vào ngày 20.9, phương tiện được sắp xếp theo hàng, được nhân viên trung tâm hướng dẫn chờ vào đăng kiểm.

Đại diện trung tâm cho biết, hiện nay, trung bình mỗi ngày trung tâm giải quyết cho 150 phương tiện, theo thứ tự, phương tiện nào đến trước thì đưa vào đăng kiểm trước, không có phát phiếu số thứ tự hay đăng ký trước. Hình thức này được thực hiện công khai minh bạch nên hầu hết các chủ phương tiện đều không phàn nàn.

Trung tâm đăng kiểm Tiến Vinh với 2 dây chuyền đăng kiểm hoạt động tối đa công suất để bảo đảm nhu cầu đăng kiểm phương tiện xe cơ giới của tổ chức, cá nhân.

Ai đăng kiểm xe máy cày kéo rơ-moóc?

Tuy nhiên, hai cả 2 trung tâm đăng kiểm trên đều không thực hiện việc đăng kiểm xe máy cày kéo rơ-moóc, đặc biệt là khi đang vào vụ thu hoạch khoai mì.

Được biết, đối với máy cày kéo rơ-moóc, đăng kiểm viên phải có chứng chỉ đăng kiểm xe chuyên dùng. Trước đây, loại xe này đăng kiểm ở 2 trung tâm thành phố Tây Ninh và huyện Tân Châu (thuộc Công ty cổ phần đăng kiểm Tây Ninh). Hiện 2 trung tâm đăng kiểm này tạm ngưng hoạt động, nhiều chủ phương tiện máy cày kéo rơ-moóc lo lắng khi đến hạn đăng kiểm hằng năm (tháng 10 hàng năm), không biết đưa phương tiện đến đâu?

Phần lớn máy cày kéo rơ-moóc tập trung ở các huyện Tân Biên, Tân Châu và Dương Minh Châu, chuyên chở nông sản như khoai mì, mía… Nay đang vào vụ thu hoạch khoai mì, nếu không được đăng kiểm, các chủ phương tiện xem như mất kế sinh nhai.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Công ty cổ phần Đăng kiểm Tây Ninh cho biết, dù 2 trung tâm tạm ngưng hoạt động, nhưng Công ty vẫn duy trì việc đăng kiểm xe máy cày kéo rơ-moóc. Đơn vị đã chủ động thông báo cho các huyện, thị xã, thành phố và các Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với công ty bố trí địa điểm. Đồng thời thông báo trên hệ thống truyền thanh các huyện, xã để các chủ xe máy cày kéo rơ-moóc biết thời gian, địa điểm đưa phương tiện đến đăng kiểm theo định kỳ hằng năm vào tháng 10.

Đại diện Công ty cổ phần đăng kiểm Tây Ninh cho biết thêm, để phục vụ nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới. Công ty đã có văn bản gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét cho 2 trung tâm đăng kiểm bị tạm ngưng hoạt động, mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Thế Nhân