BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đăng ký nghĩa vụ quân sự, quân nhân dự bị, dân quân tự vệ năm 2017 

Cập nhật ngày: 02/04/2017 - 09:44

BTNO - Ngày 1.4, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện đã tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ và phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân năm 2017.

Thanh niên xã Thạnh Đức đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2017.

* Tại Gò Dầu, Thạnh Đức được chọn làm xã điểm tổ chức đăng ký, để rút kinh nghiệm ở các xã/thị trấn còn lại.

Các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ 18-25 tuổi (26-27 tuổi đối với thanh niên học cao đẳng, đại học), công dân nam tuổi 17, công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ, nữ có chuyên môn kỹ thuật và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân trên địa bàn xã Thạnh Đức đã đến tham gia đăng ký, thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân.

Qua việc đăng ký nhằm để huyện nắm chắc số lượng, chất lượng công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ và phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân để làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

 Theo kế hoạch, từ ngày 4-13.4.2017 các xã, thị trấn trong toàn huyện Gò Dầu sẽ tổ chức đồng loạt các điểm đăng ký theo quy định.

Công Kha

Đăng ký nghĩa vụ quân sự tại Suối Đá.

* Xã Suối Đá cũng vừa hoàn thành việc tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ, phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân năm 2017. Đây là xã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Dương Minh Châu chọn làm điểm để rút kinh nghiệm, tiếp tục tổ chức đạt kết quả cao ở các xã, thị trấn còn lại.

Trong đợt này, Suối Đá tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu đối với công dân nam đủ 17 tuổi, đăng ký bổ sung công dân nam từ 18-27 tuổi; đăng ký quân nhân dự bị hạng 1, hạng 2; đăng ký công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tham gia dân quân tự vệ, công dân nữ có ngành nghề chuyên môn cần cho quân đội; đăng ký phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân và tuyển sinh quân sự năm 2017.

Theo báo cáo kết quả phúc tra nắm nguồn, trên địa bàn xã Suối Đá hiện có 698 thanh niên ở độ tuổi từ 18 đến 27, 106 thanh niên đủ 17 tuổi; quân nhân dự bị hạng 1 là 285 người, quân nhân dự bị hạng 2 có 1.455 người; công dân trong độ tuổi đăng ký dân quân là 150 người, nữ có chuyên môn kỹ thuật là 24 người và 21 phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân.

Sau Suối Đá, các xã, thị trấn còn lại đồng loạt tổ chức đăng ký từ ngày 2 đến ngày 6.4.2017.

Trúc Ngân

Thanh niên An Bình đăng ký nghĩa vụ quân sự.

* Tại Châu Thành, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chọn xã An Bình làm điểm tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, quân nhân dự bị, dân quân tự vệ, và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2017. 

Đối tượng đăng ký nghĩa vụ quân sự là công dân trong độ tuổi từ 17, đồng thời đăng ký bổ sung đối với thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 27. Đối tượng đăng ký quân nhân dự bị hạng I là hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ đã phục vụ tại ngũ đủ thời hạn hoặc trên hạn định, và trước thời hạn nhưng đã phục vụ từ 6 tháng trở lên.

Đối tượng đăng ký quân nhân dự bị hạng II là hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ trước thời hạn có thời gian phục vụ tại ngũ dưới 6 tháng; công dân nam thôi phục vụ trong các cơ quan, đơn vị công an nhân dân, công chức quốc phòng, công nhân quốc phòng đã qua phục vục trong Quân đội nhân dân Việt Nam…

Đối với lực lượng dân quân tự vệ và quân nhân dự bị hạng 2, đối tượng đăng ký là nam từ đủ 18 tuổi đến hết 45 tuổi, nữ đủ 18 tuổi đến hết 40 tuổi. Về phương tiện kỹ thuật do nhà nước và tư nhân quản lý sẽ được kiểm tra phiếu và sổ đăng ký, giấy phép lưu hành và chất lượng kỹ thuật.

Việc tổ chức để thanh niên trong độ tuổi quy định đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự giúp cho Ban CHQS huyện nắm được số lượng, chất lượng nguồn thanh niên địa phương, làm cơ sở cho việc thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đánh giá đúng thực chất quân nhân dự bị, điều chỉnh bổ sung sắp xếp tổ chức biên chế các đơn vị dự bị động viên và xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đúng quy định.

Gia Hân