BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 trực tuyến 

Cập nhật ngày: 07/08/2021 - 08:56

BTNO - Ngày 5.8, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT), Sở Y tế và Viettel Tây Ninh (thuộc Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Quân đội Viettel) triển khai tập huấn chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 cho các cơ sở y tế trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19.

Ông Tô Thanh Tài- Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Tây Ninh) chủ trì buổi tập huấn.

Ðại diện Viettel Tây Ninh cho biết, để đăng ký trực tuyến tiêm vaccine, người dân có thể truy cập cổng thông tin tiêm chủng qua địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn hoặc cài ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử (SSKÐT) trên smartphone, sau đó đăng ký tài khoản bằng cách nhập họ tên, số điện thoại và mật khẩu.

Qua tin nhắn tự động, người dân biết rõ về thời gian đến tiêm, địa điểm tiêm, đồng thời có thể cập nhật tình hình sức khoẻ nhanh chóng sau tiêm và nhận kết quả tiêm (chứng nhận tiêm chủng điện tử được lưu trong SSKÐT).

Ðây là nền tảng cho việc thực hiện hộ chiếu vaccine, phục vụ công tác đi lại, làm việc dễ dàng, minh bạch.

Toàn cảnh buổi tập huấn trực tuyến.

Các cơ sở tiêm sẽ nắm thông tin chính xác về đối tượng tiêm, cán bộ tiêm, người được tiêm, số vaccine sử dụng, làm cơ sở báo cáo theo ngày với cơ quan quản lý và các vấn đề khác liên quan…

Qua ứng dụng, người dân cũng có thể theo dõi bản đồ Covid-19 và những thông tin chi tiết về chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 trên toàn quốc.

Theo đại diện Viettel Tây Ninh, người dân đăng ký tiêm vaccine qua ứng dụng SSKĐT hoặc Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19.

Theo ông Tô Thanh Tài- Phó Giám đốc CDC Tây Ninh: “Trong đợt 4, tỉnh Tây Ninh được Bộ Y tế phân bổ hơn 76.000 liều vaccine, với 111 điểm tiêm.

Mục tiêu là 95% nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, làm việc trong các đơn vị trọng yếu được tiêm vaccine lần này.

Chiến dịch tiêm kéo dài từ nay đến hết tháng 4.2022”. Ngoài việc tiêm mũi 2 cho đội ngũ nhân viên y tế, các lực lượng phòng, chống dịch, tình nguyện viên, chiến dịch lần này sẽ tiêm đủ cho các vùng có nguy cơ cao, các điểm nóng (như huyện Dương Minh Châu, thị xã Trảng Bàng), người kinh doanh các mặt hàng thiết yếu…

Mọi người dân đều được quyền đăng ký tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19, số lượng vaccine được phân bổ, người đăng ký tiêm, điểm tiêm, loại vaccine, số người có phản ứng sau tiêm, số lượng tiêm mũi 1, mũi 2… đều được cập nhật, giúp giảm quy trình và thời gian khai báo theo hình thức thủ công. Thông tin của người dùng sẽ được đồng bộ trên hệ thống chung, tránh việc nhập liệu sai, giúp quản lý công tác tiêm chủng chặt chẽ hơn.

Ðối với người không sử dụng smartphone, ông Tài cho hay việc đăng ký sẽ được thực hiện bằng giấy theo biểu mẫu và gửi về UBND xã, phường, thị trấn. Trạm y tế địa phương sẽ đại diện (một tổ chức, nhiều đối tượng) nhập nội dung vào phần mềm Sổ sức khoẻ điện tử, khi đó, hệ thống sẽ xác nhận kế hoạch tiêm và thông báo đến người dân về thời gian, địa điểm tiêm chủng.

Tâm Giang