BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND thành phố Tây Ninh:

Đang triển khai thủ tục bàn giao ký túc xá Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/03/2023 - 06:03

BTN - Trong quá trình sửa chữa không lường hết khó khăn nên không thể biết chính xác thời điểm bàn giao lại KTX cho trường. Việc sửa chữa hoàn thành sẽ bàn giao lại cho Trường CĐSP trong thời gian gần nhất.

Xung quanh 3 dãy ký túc xá là hàng rào tole kín mít.

Báo Tây Ninh số ra ngày 16.3 có bài “Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh: Nỗi lo ký túc xá”. Nội dung bài viết phản ánh khi đại dịch Covid- 19 bùng phát, khu ký túc xá (KTX) Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) được trưng dụng thành lập bệnh viện dã chiến. Gần 2 năm qua, dịch bệnh đã được kiểm soát, khu KTX Trường CĐSP vẫn chưa được bàn giao. Từ đó đến nay, hàng trăm sinh viên CĐSP phải vất vả thuê nhà ở trọ.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh cho biết, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh tại thời điểm dịch Covid- 19 bùng phát, tháng 7.2021, UBND TP. Tây Ninh có trưng dụng khu KTX Trường CĐSP để làm khu cách ly tạm thời. Trong quá trình sử dụng khu cách ly này, UBND TP. Tây Ninh có kết hợp với Trường CĐSP khảo sát, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất khu KTX và thống nhất sửa chữa một số hạng mục nhằm đáp ứng nhu cầu của khu cách ly.

Đến tháng 6.2022, tình hình dịch Covid- 19 tương đối ổn định, UBND tỉnh có chủ trương ngừng hoạt động các khu cách ly. UBND TP. Tây Ninh giao Ban Chỉ huy Quân sự TP. Tây Ninh kết hợp với lãnh đạo Trường CĐSP khảo sát, đánh giá lại cơ sở vật chất khu KTX để sửa chữa, bàn giao lại cho trường. Các bên đã thống nhất một số hạng mục cần sửa chữa. Trên tinh thần đó, UBND Thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình Thành phố lập danh mục và đề xuất đầu tư theo quy trình đầu tư công. Từ đó, ghi vốn, cải tạo sửa chữa khu KTX của Trường CĐSP trong năm 2023.

Quy trình đầu tư công phải bảo đảm thủ tục theo quy định. Vì vậy, quá trình khảo sát, lập hồ sơ cần có thời gian. Ngày 15.3.2022, UBND Thành phố nhận được đề xuất của Trường CĐSP Tây Ninh về việc bổ sung một số hạng mục vào danh mục cần phải sửa chữa và cải tạo. UBND Thành phố tiếp tục kết hợp với Trường CĐSP khảo sát lại những nội dung đề xuất của trường.

Trên tinh thần đó, UBND Thành phố thay đổi một số danh mục cải tạo, sửa chữa. Hiện nay, UBND Thành phố đang triển khai thủ tục đầu tư và dự kiến sẽ hoàn chỉnh thủ tục vào giữa tháng 4.2023. “Khi tiếp nhận KTX, chúng tôi đã cải tạo cơ bản.

Tuy nhiên, quá trình sử dụng, có một số hạng mục bị hư hỏng. Sau khi hoàn thành thủ tục sẽ tiến hành sửa chữa nhanh. Trong quá trình sửa chữa không lường hết khó khăn nên không thể biết chính xác thời điểm bàn giao lại KTX cho trường. Việc sửa chữa hoàn thành sẽ bàn giao lại cho Trường CĐSP trong thời gian gần nhất”- bà Oanh khẳng định.

Bên cạnh việc KTX của Trường CĐSP chưa được bàn giao, hiện nay, trước những dãy phòng của trường còn tồn tại 2 khu nhà vệ sinh trông rất phản cảm. Được biết, 2 khu nhà vệ sinh này thuộc Dự án công trình khẩn cấp khu vệ sinh cho đội ngũ y - bác sĩ thuộc Bệnh viện dã chiến số 3 tại Trường CĐSP Tây Ninh.

Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 933 triệu đồng, khởi công ngày 4.10.2021 và hoàn thành vào 31.12.2021. Từ tháng 6.2022 đến nay, UBND tỉnh có chủ trương ngừng hoạt động các khu cách ly, 2 khu nhà vệ sinh này nằm trước cửa phòng học nên nhà trường đã chỉ đạo nhân viên bảo vệ dùng tole tạm thời bịt kín lối vào 2 dãy nhà vệ sinh để bảo đảm mỹ quan và vệ sinh môi trường.

Đại Dương

Tin liên quan


Liên kết hữu ích