Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng uỷ Sư đoàn 5: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 

Cập nhật ngày: 04/06/2020 - 13:09

BTNO - Ngày 3.6, Đảng uỷ Sư đoàn 5 tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Đến dự có Đại tá Nguyễn Quốc Khoa-Phó chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ Quân khu 7; Thượng tá Phạm Anh Tuấn-Bí thư Đảnguỷ, Chính uỷ Sư đoàn chủ trì hội nghị.

Đại tá Nguyễn Quốc Khoa- Phó chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ Quân khu 7 phát biểu tại hội nghị.

Nhiệm kỳ qua, cấp uỷ, Uỷ ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Sư đoàn đã quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của trên về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt kịp thời, chặt chẽ đến 100% tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên. Thực hiện công tác kiểm tra giám sát có nền nếp, hiệu quả và chất lượng ngày càng được nâng lên; hoàn thành tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát và nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ, các cấp uỷ, chi bộ đã kiểm tra được 1.361 đảng viên; cấp uỷ các cấp giám sát được 132 tổ chức Đảng (tăng 73 lượt tổ chức đảng so với nhiệm kỳ trước), đã tiến hành giám sát chuyên đề được 783 đảng viên; Uỷ ban kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra 39 lượt tổ chức đảng cấp dưới về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và thu, nộp, quản lý, sử dụng tài chính Đảng.

Kết quả kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ của Đảng bộ đã góp phần tích cực trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, giữ vững nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, giải quyết tốt các mối quan hệ trong lãnh đạo, chỉ huy, củng cố đoàn kết nội bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp uỷ, tổ chức Đảng; giữ vững bản lĩnh chính trị, ngăn chặn kịp thời những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, góp phần vào xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Lê Thuận