BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên cao tuổi tiêu biểu, hơn 10 năm làm trưởng khu phố 

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 07:20

BTN - Sau xuất ngũ chỉ 2 tháng, ông Từ tiếp tục tham gia công tác ở địa phương. Tham gia Hội CCB, rồi Phường đội trưởng, Phó Bí thư Đảng uỷ phường, sau đó về khu phố. “Khi tổ chức và người dân tín nhiệm, giao thì mình làm và làm cho tốt”, ông Từ quan niệm như vậy.

Ông Phạm Huy Từ- Trưởng khu phố 6, phường 3 giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thời gian qua, bằng uy tín, kinh nghiệm, người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã phát huy truyền thống “Tuổi cao - Gương sáng”, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong số đó, có một đảng viên cao tuổi làm trưởng khu phố hơn 10 năm, vừa tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu thêm nhiệm kỳ nữa, đó là Phó Bí thư Đảng uỷ bộ phận, Trưởng khu phố 6, phường 3 Phạm Huy Từ.

Ông Từ sinh năm 1946, quê quán ở Nam Định, lớn lên và sinh sống ở Phú Thọ, đi bộ đội năm 1966, tham gia chiến trường miền Đông, xuất ngũ tháng 3.1993 về sinh sống tại Tây Ninh. 

Sau xuất ngũ chỉ 2 tháng, ông Từ tiếp tục tham gia công tác ở địa phương. Tham gia Hội CCB, rồi Phường đội trưởng, Phó Bí thư Đảng uỷ phường, sau đó về khu phố. “Khi tổ chức và người dân tín nhiệm, giao thì mình làm và làm cho tốt”, ông Từ quan niệm như vậy. 

Ông Phạm Huy Từ chia sẻ, đất nước đã hoà bình, tham gia công tác với mong muốn địa phương mình ổn định và phát triển. Khi tham gia ở khu phố, ông luôn sâu sát với dân, lắng nghe tâm tư tình cảm của người dân để cùng chia sẻ, vấn đề nào địa phương giải quyết được thì ông bàn bạc trong Ban quản lý khu phố rồi báo cáo Đảng uỷ bộ phận để giải quyết, việc gì ngoài khả năng của khu phố thì ghi nhận và chuyển lên trên, và khi chuyển là phải đeo bám để có kết quả giải quyết sớm nhất cho dân.

Ông Từ nói: “Mình hãy đặt mình vào vị trí của người dân để mà giải quyết những vấn đề dân cần. Có việc họ mới đến với chính quyền, mình ở cơ sở, nơi gần dân nhất mà không lo cho dân thì ai lo?”. Người dân trong khu phố rất tin tưởng ông và hưởng ứng tích cực mọi phong trào của khu phố đưa ra. Tất cả các chỉ tiêu thi đua do phường đưa xuống, khu phố đều đạt 100%. Khu phố được công nhận là khu phố an toàn. 

Hơn 10 năm làm trưởng khu phố, ông Từ thuộc từng con ngõ, hiểu từng hoàn cảnh của 692 hộ dân. Những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn đều được ông vận động giúp đỡ kịp thời. Người dân có vấn đề chưa hiểu, còn thắc mắc như thuế nhà đất hay các nghĩa vụ khác phải thực hiện, ông giải thích cặn kẽ và giải quyết thấu tình đạt lý. 

Ông Châu Văn Dữ- Bí thư Đảng uỷ bộ phận khu phố 6, phường 3 cho biết, làm việc chung với ông Phạm Huy Từ gần 10 năm, ông rất an tâm khi có người đồng sự rất trách nhiệm và năng động, nhiều kinh nghiệm. Vừa là Phó Bí thư, vừa là trưởng khu phố, ông Từ luôn xung phong gánh vác những việc khó, sống rất hài hoà, phân biệt rạch ròi cái chung, cái riêng. “Nếu nói về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì ông Từ là một người đảng viên gương mẫu, rất tuyệt vời”, Bí thư Châu Văn Dữ nói.

NGÔ MẪN