BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên làm kinh tế càng phải phấn đấu nhiều hơn

Cập nhật ngày: 02/02/2012 - 10:28

Ông Lê Thanh Trước- Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp (ấp Trường Cửu, xã Trường Hoà, Hoà Thành) là một trong những doanh nhân là đảng viên, xuất thân từ cán bộ Nhà nước.

Ông Trước tốt nghiệp đại học Sư phạm Kỹ thuật (TP.HCM) năm 1996, về nhận công tác tại một cơ quan ở huyện Hoà Thành. Năm 2001, ông Trước được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sau hơn 10 năm công tác, năm 2008, ông Trước xin nghỉ việc, về nhà thành lập DNTN. Thời điểm này, tỉnh đang thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc dừng lưu thông các phương tiện tự chế, không bảo đảm an toàn giao thông, trong đó có máy kéo kéo rơ moóc chở nông sản, hàng hoá. Tuy nhiên, do đặc thù của tỉnh, Tây Ninh được Trung ương cho phép thiết kế, cải tạo và tạm thời lưu thông máy kéo kéo rơ-moóc nhằm phục vụ sản xuất nông nghiệp và ngành chế biến mía đường, tinh bột mì. DNTN Trúc Diệp là một trong những đơn vị được ngành chức năng chọn thiết kế, cải tạo rơ moóc máy kéo cho nông dân, góp phần phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Cùng thời điểm này, Nhà nước có chủ trương xã hội hoá đào tạo lái xe mô tô, ô tô nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong tỉnh. Trước thực trạng “cung không đáp ứng được cầu” do năng lực đào tạo lái xe trong tỉnh ở thời điểm này còn rất hạn chế, khiến người dân bức xúc vì mất thời gian, tốn kém…, được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của ngành chức năng, ông Trước quyết định đầu tư mở Trung tâm dạy nghề lái xe mô tô, ô tô các hạng A, B, C. Với nhiều người, việc đầu tư trung tâm dạy nghề lái xe là khá mạo hiểm, đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ vốn đầu tư khá lớn, khả năng thu hồi vốn chậm, trong khi lãi suất vay ngân hàng ngày càng tăng. Tuy nhiên, ông Trước quyết tâm vượt qua những khó khăn trước mắt để mở trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp. Đến nay, sau hơn 1 năm chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp đã đào tạo hơn 6.000 học viên học thi lấy giấy phép lái mô tô và hơn 2.000 học viên học thi lấy giấy phép lái ô tô.

Ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm dạy nghề lái xe Trúc Diệp

“Thực tế cho thấy, việc mở trung tâm dạy nghề lái xe không “dễ ăn” chút nào, nhất là trước áp lực cạnh tranh giữa các trung tâm như hiện nay. Tuy nhiên, tôi quyết tâm phải vượt qua mọi khó khăn, bởi tôi luôn hiểu rằng mình không chỉ là một doanh nghiệp tư nhân, mà trước hết còn là một đảng viên. Người đảng viên không cho phép mình lùi bước trước khó khăn, trở ngại. Làm ăn giữa thời buổi kinh tế thị trường đầy biến động, đầy rủi ro, có thể có lúc tôi được thuận buồm xuôi gió, nhưng cũng có lúc gặp bất trắc trở ngại, âu cũng là lẽ thường. Điều tôi tâm đắc nhất với chính bản thân mình là luôn biết giữ gìn phẩm chất đạo đức của một người đứng trong hàng ngũ Đảng, đồng thời là một doanh nhân, chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, tôi cố gắng không làm mất cái tâm của người hoạt động kinh doanh để tồn tại lâu dài”, ông Trước tâm sự.

ĐÌNH CHUNG