BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên phải làm gương trong thực hiện việc đền bù, giải toả 

Cập nhật ngày: 21/07/2019 - 18:43

BTNO - Đó là chỉ đạo của Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp trong hội nghị sơ kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 vừa qua.

Đến dự hội nghị có bà Lê Kim Phượng- Phó Vụ trưởng Vụ đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Bà Lê Kim Phượng- Phó Vụ trưởng Vụ đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các ngân hàng thẩm định cho hội viên, nông dân vay với số tiền trên 1.100 tỷ đồng; phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng phân bón trả chậm cho nông dân với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai chủ đề “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, tổ chức các hoạt động chống xâm hại trẻ em và tín dụng đen; vận động các cấp hội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” với tổng trị giá gần 900 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên phối hợp với Công ty Điện lực Tây Ninh tổ chức “Ngày hội tiết kiệm điện” với hơn 1.000 đoàn viên và người dân tham gia; thực hiện các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên với tổng trị giá gần 5,2 tỷ đồng. Hội Cựu chiến binh đã vận động trên 5.400 phần quà cho gia đình chính sách với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng…

Công tác tôn giáo, dân tộc cũng đặc biệt quan tâm; công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang được chú trọng triển khai thực hiện ngay từ đầu năm…

Ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Bà Lê Kim Phượng- Phó Vụ trưởng Vụ đoàn thể nhân dân đánh giá, những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm thể hiện công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, nổi bật là sự kết hợp của Ban Dân vận các cấp với các ban, ngành để phục vụ tốt nhất cho người dân; việc đơn giản hoá thủ tục hành chính cũng như tập trung giải quyết những khiếu kiện kéo dài đã tạo được sự đồng thuận của người dân.

Trong thời gian sắp tới, để công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ được hiệu quả, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp yêu cầu các địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác đối thoại, giải quyết những kiến nghị, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ nhấn mạnh, cần giám sát kỹ trong vấn đề giải toả, đền bù và đảng viên phải là người làm gương, đi đầu; nếu phát hiện trường hợp đảng viên nào không nghiêm túc thực hiện sẽ kỷ luật để răn đe. Trong công tác dân vận, các địa phương cần tuyên truyền, vận động ý nghĩa đến rộng rãi người dân để mọi người cùng thực hiện với các chiến sĩ bộ đội, từ đó nâng cao chất hoạt động công tác dân vận.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hợp cũng yêu cầu các địa phương cần quản lý chặt các dự án thoát nghèo; tiếp tục quan tâm thực hiện việc sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, hiệu lực theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương.  

N.D