BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên trẻ không ngại khó

Cập nhật ngày: 16/06/2009 - 05:55

Nguyễn Thị Bảo Trân công tác ở xã năm 2004, khi tuổi đời mới 18, được phân công làm nhân viên hộ tịch mà chưa qua trường lớp đào tạo nào. Lúc đầu Trân cũng gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần chịu khó vừa học vừa làm rồi những khó khăn ấy cũng dần qua đi với cô gái trẻ. Nhờ siêng năng cần mẫn trong công việc nên suốt 4 năm qua, năm nào Trân cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2007, cô vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành một đảng viên trẻ trong đơn vị.

Khi tổ chức đặt vấn đề chuyển Trân sang vị trí công tác khác với chức danh Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã (một vị trí mà ít đảng viên trẻ nào sẵn sàng nhận) Bảo Trân vui vẻ nhận nhiệm vụ mới, dẫu biết rằng làm công tác đoàn thể khó khăn hơn, cực khổ hơn nhiều.

Hỏi sao không xin ở lại vị trí cũ cho nhàn hạ hơn, còn có thời gian chăm lo cho gia đình (Trân đã có gia đình và có một cháu mới 3 tuổi), Trân cười tươi nói: “Em là đảng viên trẻ, em muốn mình được thử thách trong công việc, trong gian khó để tôi luyện sau này trưởng thành sẽ chững chạc hơn. Qua đợt vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, em đã nhận thức được rằng là cán bộ phải chịu thương, chịu khó mới đúng là công bộc của dân”.

PHAN VĂN SẨN