BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên trẻ mong muốn được cống hiến trong quân đội 

Cập nhật ngày: 15/02/2017 - 07:58

BTNO - Mùa xuân này, cùng với 145 thanh niên ưu tú của huyện Dương Minh Châu, hai đảng viên trẻ Lê Phước Lộc và Nguyễn Thanh Phước- cùng ngụ xã Suối Đá tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Thanh Phước (đội mũ) và Lê Phước Lộc.

Ngay từ khi còn học THPT, Lộc và Phước đã ấp ủ ước mơ được phục vụ trong môi trường quân đội. Sau khi tốt nghiệp THPT, Lộc theo học Trường cao đẳng Cao su ở tỉnh Bình Phước, là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Năm 2014, Lộc ra trường, công tác tại Công ty cao su Liên Anh, thành phố Tây Ninh. Sau đó, Lộc xin thôi việc, về công tác tại xã nhà, anh được đoàn viên tín nhiệm bầu Phó Bí thư Xã đoàn Suối Đá, được các cấp biểu dương, khen thưởng vì những thành tích trong học tập, tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tháng 6.2016, anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Còn Nguyễn Thanh Phước, sau khi tốt nghiệp THPT, anh viết đơn xung phong tham gia vào dân quân thường trực xã Suối Đá, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngày 3.2.2016, Phước được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hai đảng viên trẻ tâm sự: “Nguyện vọng tha thiết của bọn em là trở thành quân nhân, được phục vụ lâu dài, cống hiến cho quân đội”.

Bà Võ Thị Quốc- mẹ của Phước tự hào: “Vợ chồng tôi đã nghỉ hưu, con trai lớn đang công tác ở thành phố Hồ Chí Minh. Thấy cháu Phước quyết tâm đi bộ đội, cả nhà rất ủng hộ. Tôi cũng xác định quân đội là môi trường tốt để cháu phấn đấu, rèn luyện, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Bà Trần Thị Em - Chủ tịch UBND xã Suối Đá cho biết, năm 2017 này, địa phương có 2 đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ, đó là Lê Phước Lộc và Nguyễn Thanh Phước. Chúng tôi tin tưởng rằng môi trường quân đội sẽ là “trường học lớn” giúp những thanh niên ưu tú như Lộc và Phước trưởng thành, góp phần xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc.

Quang Huy