Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bại Thái Lan, Việt Nam vô địch U15 Đông Nam Á 

Cập nhật ngày: 23/07/2017 - 08:48

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu sau khi hoà 0-0 ở hai hiệp chính, đăng quang ngay trên sân nhà của Thái Lan.

U15 Việt Nam thắng tuyệt đối tại giải U15 Đông Nam Á.

Thủ thành Duy Dũng là người hùng của U15 Việt Nam khi cản phá thành công hai quả đá luân lưu của Thái Lan. Trong khi đó bốn đồng đội của anh đều thực hiện chuẩn xác, không cho thủ thành Tewweesri có cơ hội cản phá. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đăng quang ở giải U15 Đông Nam Á.

Thái Lan có thể hình nhỉnh hơn, lại được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Tuy nhiên, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt nhập cuộc tự tin, chơi sòng phẳng với đối thủ.

Trong suốt hai hiệp, các cầu thủ áo đỏ bọc lót cho nhau kín kẽ, giúp khung thành của Duy Dũng đứng vững trước các đợt tấn công của đội chủ nhà.

Không chỉ vậy, Việt Nam còn tổ chức được những pha phản công khiến khung thành của Thái Lan nhiều phen chao đảo. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 22 khi Thanh Tú có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm ở thế không bị ai theo kèm nhưng chệch cột dọc gang tấc.

Bất phân thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội phải sút luân lưu để phân định thắng thua. Việt Nam chiếm lợi thế tinh thần ngay khi bắt đầu khi Duy Dũng dùng chân cản được quả đá đầu tiên của đội chủ nhà. Ở lượt thứ tư, anh tiếp tục phán đoán chuẩn xác, bay người đẩy bóng khiến CĐV chủ nhà chết lặng.

Trước khi đánh bại Thái Lan, Việt Nam hạ đương kim vô địch Australia 2-0 ở bán kết.

Tại vòng bảng, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cũng thắng tuyệt đối khi lần lượt hạ Campuchia 2-1, Brunei 2-1, Philippines 7-0, Malaysia 1-0 và Timor Leste 4-0.

Nguồn VNE