BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom kép ở Pakistan, quan chức chính phủ thiệt mạng

Cập nhật ngày: 16/06/2013 - 05:41
Hai vụ nổ bom xảy ra tại thành phố Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan, phía Tây Nam Pakistan chiều 15.6, làm 13 người thiệt mạng, trong đó có Phó Chủ tịch thành phố Quetta, Abdul Mansoor Khan.

Người phát ngôn sở cảnh sát địa phương cho biết, ông Abdul Mansoor Khan đã thiệt mạng trong vụ nổ tại bệnh viện khi ông đến thăm những nạn nhân bị thương trong vụ nổ đầu tiên, xảy ra vào chiều cùng ngày. Một dân thường cũng thiệt mạng trong vụ đánh bom tại bệnh viện, trong khi vài người khác bị thương, bao gồm một phóng viên của kênh truyền hình tư nhân.

Chiếc xe buýt chở nữ sinh của trường Đại học Sardar Bahadur Khan đã bị phá huỷ hoàn toàn sau vụ nổ. Ảnh: THX

Vụ nổ này được cho là xảy ra bên ngoài một khoa chăm sóc đặc biệt tại khu phức hợp y tế địa phương Bolan, nơi cũng đã tiếp nhận nhiều nạn nhân của vụ tấn công một chiếc xe buýt chở sinh viên đại học vào khoảng 15 giờ cùng ngày (giờ địa phương).

Đọ súng đã xảy ra giữa những phần tử phiến quân và lực lượng an ninh. Một cán bộ y tế địa phương cho biết, hơn 5 tay súng vũ trang với những vũ khí tinh vi đã phục kích sẵn bên trong bệnh viện.  

Có 11 nữ sinh thiệt mạng ngay tại chỗ và 22 người khác bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe buýt của trường đại học dành cho nữ sinh thuộc khu vực phía Tây Nam Pakistan. Đây là khu vực hoạt động của các nhóm Taliban và các nhóm nổi dậy người Hồi giáo chống lại chính sách giáo dục cho phụ nữ của chính phủ Pakistan.

Theo Cảnh sát trưởng của thành phố Quetta Zubair Mahmood, quả bom giấu trong xe buýt được kích hoạt từ xa khi chiếc xe rời trường Đại học Sardar Bahadur Khan dành cho phụ nữ. Hiện, một số sinh viên bị thương vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm hai vụ tấn công này.

Trong gần 6 năm qua, đã có hơn 6.000 người thiệt mạng trên toàn Pakistan, trong đó đa số các vụ tấn công sát hại đều do al-Qaeda hoặc Taliban, hay nhóm nổi dậy Hồi giáo tổ chức thực hiện nhằm chống lại việc giáo dục cho phụ nữ.

TRINH DƯƠNG

Theo THX