BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom kép ở Somalia, ít nhất 18 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 08/09/2013 - 05:48
HTML clipboardHai vụ nổ bom xảy ra gần như đồng thời tại một nhà hàng gần dinh Tổng thống Somalia ở thủ đô Mogadishu.

Các thành viên của Tổ chức chủ chiến Somalia al-Shabab. Ảnh: PressTV

Hai vụ nổ bom xảy ra gần như đồng thời tại một nhà hàng gần dinh Tổng thống Somalia ở thủ đô Mogadishu hôm 7.9 làm ít nhất 18 người chết và một vài người khác bị thương.

Các quan chức an ninh nói rằng, chưa xác định được mục tiêu của vụ tấn công, nhưng vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom, Tổng thống Hassan Sheikh chuẩn bị đến thị trấn Merca thuộc miền Nam Somalia, cách Mogadishu 110 km về phía nam, nơi ông có các cuộc tiếp xúc chính trị.

Tổ chức chủ chiến Somalia al-Shabab đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ bom kép này trong tuyên bố được đăng tải trên website của tổ chức. Al-Shabab nói rằng, họ thực hiện vụ tấn công hôm nay vì địa điểm kinh doanh đó được sử dụng như một căn cứ của tình báo nước ngoài và trong nước.

Thông báo của al-Shabab nói rằng, chủ nhân của nhà hàng là “kẻ thù” và nơi này được dùng để hoạch định các âm mưu chống người Hồi giáo.

Nhà hàng này cũng từng bị tấn công hồi tháng 9 năm ngoái, khiến 30 người chết. Hai tháng sau đó, một nhà hàng khác của người chủ này gần một bãi biển cũng bị tấn công, làm một nhân viên bảo vệ tử vong.

Vụ tấn công hôm 7.9 xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cảnh báo tình hình an ninh tồi tệ tại Somalia.

TÙNG LÂM

Theo PressTV