BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom ở Damascus, hàng chục người thương vong

Cập nhật ngày: 01/05/2013 - 05:12
HTML clipboard

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương khi chiếc xe cài bom phát nổ tại quảng trường Marjeh, ở trung tâm thủ đô Damascus của Syria, ngay trước trụ sở cũ của Bộ Nội vụ Syria hôm 30.4.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ nổ bom xe tại thủ đô Damascus. Ảnh: THX

Nhân chứng mô tả hiện trường vụ tấn công như một cuộc tàn sát và huỷ diệt, với hàng chục chiếc ôtô cùng nhiều toà nhà bị phá huỷ bởi sức mạnh của bom. Toà tháp thương mại Damascus cao 23 tầng cũng bị hư hại một phần do vụ nổ.

Có vài tiếng súng nổ lớn sau vụ đánh bom và khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường. Máu vương vãi khắp khu vực và rất nhiều người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Đài truyền hình nhà nước Syria cho rằng, đây là hành động của những “kẻ khủng bố” nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau vụ đánh bom nhằm vào đoàn hộ tống của Thủ tướng Wael al-Halqi ngay giữa thủ đô Damascus. Ông Halqi thoát hiểm, không bị thương tích, nhưng đã có ít nhất 8 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có một vệ sĩ của Thủ tướng Halqi. Một vệ sĩ khác cùng người lái xe bị thương nặng.

Trong một bản tin trực tiếp trên truyền hình, Thủ tướng Syria xuất hiện lành lặn và khoẻ mạnh khi có cuộc gặp một số quan chức chính phủ.

THUÝ TRINH

Theo THX