BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom ở miền nam Thái Lan, 3 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 18/09/2011 - 05:12

Ít nhất 3 người thiệt mạng, đều mang quốc tịch Malaysia, và 118 người khác bị thương trong ba vụ đánh bom liên tiếp tại một khu du lịch ở thị trấn biên giới của Thái Lan giáp với Malaysia.

Trang web tin tức Bangkok Biz của Thái Lan đưa tin, tối 16.9, một vụ nổ làm thiệt mạng 3 người Malaysia, gồm một bé trai 3 tuổi, tại huyện Sungai Kolok, thuộc tỉnh Narathiwat. Vụ nổ này xảy ra khi các nhân viên cảnh sát tập trung tại hiện trường của vụ nổ xảy ra vào khoảng 18 giờ 55 phút chiều cùng ngày, bên ngoài một quán bia, cách đó khoảng 300m.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường

Sau đó, một nhà hàng và các tòa nhà gần đó bị rung chuyển bởi vụ nổ thứ ba với quả bom giấu trong một ôtô đậu bên ngoài nhà hàng.

Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết, tổng cộng có 118 người bị thương trong ba vụ đánh bom, gồm 75 người được phép về nhà, 43 người tiếp tục được chăm sóc ở các bệnh viện Sungai Kolok, Yala và Songkhla. Trong đó có 7 nạn nhân đang bị nguy kịch và 2 người đang được chăm sóc ở chế độ đặc biệt.

Theo cảnh sát, ba vụ nổ trên đã làm hư hại ít nhất 14 xe ô-tô, 10 cửa hiệu và một khách sạn. Riêng vụ nổ thứ ba, nghiêm trọng nhất, còn gây mất điện trong khu vực. 

Cảnh sát cho rằng, họ ước tính khoảng 8 đối tượng tham gia trong các vụ đánh bom. Nhưng, họ loại trừ khả năng các vụ việc này do các phần tử ly khai thực hiện, mà nghi ngờ rằng, vụ việc do một tổ chức tội phạm ma tuý thực hiện nhằm phản đối các chiến dịch trấn áp tội phạm ma tuý gần đây của lực lượng an ninh địa phương.

Từ khi bùng phát tình trạng nổi dậy năm 2004 tại ba tỉnh miền Nam Thái Lan có đa số người Hồi giáo sinh sống, là Yala, Pattani và Narathiwat, đã xảy ra khoảng 11.000 vụ bạo lực do các phần tử ly khai thực hiện, cướp đi sinh mạng của gần 5.000 người và khiến hơn 8.000 người bị thương.

THUÝ TRINH

(Theo THX)