BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom ở Syria, hàng chục người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 29/11/2012 - 05:42

Ít nhất 44 người thiệt mạng, 83 người bị thương trong các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra hôm 28.11 tại quận Jaramana, phía Đông thủ đô Damascus, Syria. Số người chết có thể còn tăng cao do hầu hết những nạn nhân đều bị thương khá nghiêm trọng.

Chính quyền Damascus cáo buộc Mỹ và phương Tây đang “tiếp tay” cho tổ chức khủng bố Al-Qaeda. Ảnh: Ria Novosti

Nguồn tin từ Bộ Nội vụ Syria cho biết, đây là hành động khủng bố của lực lượng phiến quân. Trước đó, có tin cho biết, lần đầu tiên phiến quân Syria đã bắn hạ một trực thăng của quân đội nước này bằng tên lửa đất đối không khi trực thăng trên đang không kích căn cứ chiến lược Sheikh Suleiman của phiến quân ở vùng Tây Bắc.

Hôm 26.11, Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zoebi tuyên bố, các lực lượng vũ trang ủng hộ chính phủ đang phải vất vả chiến đấu với các nhóm khủng bố Al-Qaeda được trang bị vũ khí tối tân. “Hiện nay, chính phủ và những người ủng hộ phải đương đầu với Al-Qaeda và liên minh Qatar (gồm Liên minh Dân tộc Syria đối lập và Quân đội Syria tự do) – thế lực đại diện cho phong trào Anh em Hồi giáo âm mưu phục hồi vị thế của mình tại Syria” – ông al-Zoebi cho biết.

THUÝ TRINH

(Theo RIA Novosti)