BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom ở trụ sở chính của quân đội Syria

Cập nhật ngày: 27/09/2012 - 04:49

Kênh truyền hình vệ tinh Al-Mayadeen đưa tin, các cuộc xung đột dữ dội giữa lực lượng an ninh Syria và nhóm tay súng nổi dậy thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) đã xảy ra gần trụ sở chính của quân đội ở thủ đô Al-Mayadeen vào sáng sớm 26.9.

Giao tranh xảy ra ngay sau hai vụ nổ mà FSA tuyên bố chịu trách nhiệm, tại văn phòng của tổng tham mưu trưởng nằm ở quận Umayyad Square. Theo đài truyền hình nhà nước Syria, vụ đánh bom kép khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 14 người khác bị thương, bao gồm dân thường.

Kính cửa sổ một toà nhà bị vỡ vì sức ép của vụ đánh bom kép tại văn phòng của tổng tham mưu trưởng nằm ở quận Umayyad Square, thủ đô Damacus, Syria. Ảnh: THX

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thông tin Omran al-Zoubi trước đó khẳng định rằng 2 vụ nổ tại Bộ Tổng tham mưu Syria chỉ gây thiệt hại về mặt vật chất và không có sĩ quan nào bị thương. Bộ trưởng Omran al-Zoubi cũng phủ nhận thông tin của một số hãng thông tấn Arab đưa ra trước đó nói rằng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Fahed Jasim al-Fraij đã bị thương trong các vụ đánh bom và giao tranh nhằm vào trụ sở Bộ Tổng tham mưu quân đội.

Bộ trưởng Omran al-Zoubi nhấn mạnh, những thông tin sai lệch này càng cho thấy sự mất uy tín của các hãng truyền thông khi đưa tin sai lệch về sự việc. Ông cũng cho biết lực lượng an ninh Syria đang lần tìm tung tích những kẻ đã gây ra vụ nổ.

Lực lượng an ninh Syria đã bao vây toà nhà trụ sở quân đội. Đây là nỗ lực đánh bom lần thứ hai trong tháng của phiến quân nhằm vào Tổng Tham mưu trưởng quân đội Syria.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti/THX