BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom tự sát tại căn cứ quân sự Yemen, 15 binh lính thiệt mạng

Cập nhật ngày: 19/10/2013 - 05:32
Vụ đánh bom xe liều chết được tiến hành gần như cùng lúc với vụ nổ súng tấn công vào Trung tâm chỉ huy của Lữ đoàn số 111, quân đội Yemen.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc dẫn lời một quan chức an ninh tỉnh Abyan cho biết, ngày 18.10, các phần tử thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tiến hành một vụ đánh bom xe liều chết đồng thời tấn công vào một căn cứ quân sự ở huyện Ahwar thuộc tỉnh Abyan, miền Nam Yemen, làm ít nhất 15 binh sĩ thiệt mạng và hơn 18 người bị thương.

Binh lính Yemen giữ an ninh tại thủ đô Sana’a, Yemen. Ảnh: AP

“Vụ đánh bom xe liều chết được tiến hành gần như cùng lúc với vụ nổ súng tấn công vào trung tâm chỉ huy của Lữ đoàn số 111 của quân đội Yemen ở quận Ahwar, tỉnh Abyan”- một quan chức nói với Tân Hoa xã qua điện thoại.

Quan chức này cho biết thêm, một phần tử đánh bom liều chết đã sử dụng xe bọc thép để thực hiện vụ tấn công, phá huỷ hoàn toàn toà nhà trung tâm chỉ huy Lữ đoàn số 111. Chỉ huy của lữ đoàn này đã bị thương nặng. Ngay sau đó, các tay súng tấn công vào căn cứ này từ nhiều hướng và đụng độ với các binh sĩ trong hơn ba giờ. Ít nhất 15 binh sĩ thiệt mạng và hơn 18 người bị thương trong cuộc giao tranh này.

Trong khi đó, sau vụ đánh bom tự sát, các tay súng al-Qaeda cũng đã thực hiện hai vụ tấn công tương tự nhằm vào một đồn cảnh sát và một trạm kiểm soát an ninh gần tỉnh Abyan, làm 1 binh sĩ thiệt mạng và hai người bị thương.

Các cuộc tấn công xảy ra trong bối cảnh cộng đồng người Hồi giáo chúc mừng lễ Eid al-Adha.

Al-Qaeda trên bán đảo A-rập có căn cứ ở miền Nam Yemen đã lặp lại tuyên bố rằng, các cuộc tấn công là để trả thù các chiến dịch quân sự chung Mỹ - Yemen, bao gồm các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu của lực lượng phiến quân này.

TRINH DƯƠNG

Theo THX