BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom xe tại bán đảo Sinai, 11 binh sĩ Ai Cập thiệt mạng

Cập nhật ngày: 21/11/2013 - 05:50

Một chiếc ôtô đậu sẵn đã phát nổ khi đoàn xe quân sự đi ngang qua khu vực gần thành phố Al-Arish.

Ít nhất 11 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe tại phần phía Bắc của Bán đảo Sinai, lực lượng an ninh Ai Cập cho biết. Vụ việc xảy ra hôm 20.11, ở gần thành phố Al-Arish, mục tiêu là đoàn xe chở các binh sĩ bộ binh đi qua khu vực. “Một chiếc ô tô đậu sẵn phát nổ khi đoàn xe quân sự đi ngang qua” -  một quan chức an ninh nói.

Quân đội Ai Cập trong một vụ truy quét phiến quân tại Sinai. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công hôm 20.11 được cho là vụ đẫm máu nhất xảy ra tại bán đảo Sinai kể từ sau vụ tấn công hôm 19.8 tại Rafah, một thành phố nằm phía bắc bán đảo Sinai, làm 25 cảnh sát thiệt mạng. Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố chịu trách nhiệm vụ tấn công này.

Kể từ khi Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi bị lật đổ, các vụ tấn công nhằm vào các binh sĩ Ai Cập ngày một tăng. Phiến quân thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh, trong khi quân đội tăng cường các chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố tại bán đảo Sinai.

Bán đảo Sinai từ lâu được xem là thiên đường an toàn cho các phiến quân và băng đảng tội phạm, vốn sử dụng khu vực này như một căn cứ để tiến hành các hoạt động khủng bố.

Cairo cũng đã nhiều lần phát động các cuộc tấn công cũng như gửi hàng ngàn quân với sự yểm trợ của xe tăng và thiết bị quân sự hạng nặng vào khu vực này để đánh đuổi phiến quân.

TRINH DƯƠNG

Theo THX