BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bom xe tại Damacus, hàng chục người thương vong

Cập nhật ngày: 22/10/2012 - 05:09

Kênh tin tức Sky News đưa tin, một chiếc xe tải có cài bom đã phát nổ  vụ nổ làm rung chuyển khu phố cổ Bab Touma ở Damascus vào sáng 21.10.

Hiện trường vụ đánh bom xe tại thủ đô Damacus của Syria. Ảnh: Ria Novosti

Không lâu sau đó, thêm một vụ đánh bom xe liều chết xảy ra trước cửa một bệnh viện của Pháp trên phố Zuhour ở thành phố Aleppo, miền Bắc Syria, làm bị thương nhiều người và phá huỷ nhiều tài sản.

Hai vụ tấn công xảy ra giữa thời điểm Đặc phái viên chung của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arập Lakhdar Brahimi đang ở thăm Syria nhằm thúc đẩy thoả thuận ngừng bắn.

Phát biểu với báo chí tại thủ đô Damascus sau cuộc gặp với Tổng thống Syria Basah al-Assad chiều 21.10, ông Lakhdar Brahimi khẳng định, sáng kiến thiết lập một lệnh ngừng bắn trong dịp lễ Eid al-Adha linh thiêng của người Hồi giáo nhận được sự ủng hộ của nhiều bên liên quan. 

Đặc phái viên Brahimi cho biết: “Chúng tôi đã kêu gọi một số nhà lãnh đạo của các nhóm đối lập ở cả bên trong và ngoài Syria và đã nhận được sự phản hồi tích cực. Tất cả các thành viên phe đối lập mà chúng tôi gặp gỡ bên ngoài Syria cũng như một số quan chức các quốc gia láng giềng, đều đánh giá đây là ý tưởng tốt. Tất cả đều ủng hộ và chấp thuận lệnh ngừng bắn”.

TÙNG LÂM

Tổng hợp