Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 

Cập nhật ngày: 26/07/2021 - 22:18

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vừa được công bố gây bất ngờ khi không có tên tiền đạo Nguyễn Công Phượng.


(Ảnh: Vietnam+)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách đội tuyển Việt Nam gồm 31 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trong đó, huấn luyện viên Park Hang-seo ưu tiên gọi những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây. 

Bản danh sách gồm hầu hết những cầu thủ đã tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vừa kết thúc tại UAE.  

Tuy nhiên, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ vắng mặt trong 5 mũi nhọn trên hàng công được triệu tập. Nhiều khả năng anh được triệu tập lên sau trong thời gian tới do đang bận việc gia đình khi vợ sắp sinh con đầu lòng.

Ngoài Công Phượng, Đỗ Hùng Dũng và Đặng Văn Lâm cũng không góp mặt. Tiền vệ Hà Nội FC vẫn trong quá phục bình phục sau chấn thương nặng và chưa thể thi đấu trong khi thủ môn Việt kiều không thể về nước sớm do thi đấu tại Nhật Bản. 

Đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội vào ngày 5/8 tới. 

Nhiều gương mặt mới cũng được ông thầy người Hàn Quốc trọng dụng ở đợt này như trung vệ Trương Văn Thiết (Viettel), tiền vệ Lê Tiến Anh (Bình Định) và tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) nhờ màn thể hiện tốt ở V-League 2021 vừa qua. 

Trong khi đó, các gương mặt trẻ như hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh tiếp tục được tạo cơ hội rèn luyện với đàn anh. 

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung sớm từ ngày 5/8 tới tại Hà Nội khi các giải đấu quốc nội đang tạm dừng vì dịch COVID-19. 

Việc hội quân sớm giúp đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo có thêm sự chuẩn bị tốt nhất trong lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ ba World Cup. 

Chiến dịch này của đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ ngày 2/9 tới với trận đầu tiên gặp Saudi Arabia trên sân khách./.

(Ảnh: VFF)

Nguồn Vietnam+