Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Danh sách tuyển Việt Nam: Ông Troussier dũng cảm hay liều lĩnh 

Cập nhật ngày: 26/12/2023 - 15:03

HLV Troussier gây nhiều bất ngờ với danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup. Một lần nữa, lựa chọn của ông gây ra những tranh cãi xen lẫn lo âu.

1. Trước ngày quay trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ ở quê nhà, HLV Troussier chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup sắp diễn ra tại Qatar.

Cụ thể, thuyền trưởng người Pháp gọi tập trung 34 cầu thủ cho tuyển Việt Nam và sau 1 tuần tập luyện sẽ rút gọn danh sách xuống còn 26 cái tên cùng ông chinh phục giải đấu lớn nhất châu lục diễn ra vào đầu năm sau.

Đáng chú ý, song song với việc lên danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự Asian Cup, ông Troussier cũng đồng thời gọi tập trung đội U23 Việt Nam với 29 cầu thủ phục vụ cho VCK U23 châu Á.

Và khá nhiều cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam cũng vẫn còn nguyên cơ hội tham dự Asian Cup, bởi nằm trong danh sách sơ bộ gửi tới AFC trước đó.

HLV Troussier có quyết định dũng cảm.

2. Nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam vừa được công bố, có thể thấy thuyền trưởng người Pháp rất dũng cảm khi quyết định triệu tập nhiều cái tên mới lần đầu xuất hiện dưới triều đại của ông như Hai Long, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh và Nguyễn Filip.

Bên cạnh đó, một số cái tên quen thuộc cũng trở lại như Văn Thanh, Thành Chung, Quang Hải… so với lần triệu tập gần nhất khi tham dự 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

Bên cạnh gọi những gương mặt mới mà cũ này, ông Troussier tiếp tục kiên định khi bỏ qua Văn Quyết (không được sử dụng trong các trận đầu tiên vòng loại World Cup 2026), Hồ Tấn Tài, Hồng Duy và một vài cái tên khác đang có phong độ cao tại V-League.

Quyết định này có lẽ xuất phát từ lý do không phù hợp, hoặc ít thích nghi được lối chơi mà thuyền trưởng người Pháp mong muốn hơn là chuyên mô hoặc phong độ.

3. Bên cạnh quyết định có phần kiên định, dũng cảm… ông thầy người Pháp một vấn đề khiến người hâm mộ phải âu lo đối với tuyển Việt Nam khi tiếp tục giữ nhiều cầu thủ trẻ trong danh sách.

nhưng cũng gây tranh cãi với một số cái tên trẻ ở độ tuổi U23 .

Có tới 1/3 đội hình nằm trong độ tuổi U23 xuất hiện (chưa tính 1 số cái tên thuộc biên chế cứng tại đội U23 tập trung song song) cạnh tranh vị trí với các đàn anh trên tuyển Việt Nam cho những suất dự Asian Cup.

Chưa bàn tới việc ông Troussier dùng người ra sao, nhưng một điều chắc chắn không phải ai trong số nhóm cầu thủ trẻ cũng đủ sức hoặc có thể cạnh tranh sòng phằng với nhóm đàn anh kinh nghiệm, chuyên môn tốt hơn.

Dù chưa đặt ra mục tiêu một cách chính thức, nhưng ở Asian Cup tới tuyển Việt Nam được hiểu phải vượt qua vòng bảng nên nếu thất bại ông Troussier sẽ đối mặt với tương lai không dễ dàng. Chính vì thế, việc dùng suất cho các cầu thủ trẻ đang khiến nhiều người phải âu lo cho chiến lược gia người Pháp lẫn đội nhà.

Nguồn vietnamnet