Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Daniel Nguyễn vô địch đơn nam giải VTF Masters 500 -1 

Cập nhật ngày: 10/03/2019 - 23:13

BTNO - Ngày 10.3, tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, TP.Tây Ninh) đã diễn ra hai trận chung kết nội dung đơn nữ và đơn nam của Giải quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam- VTF Masters 500 lần thứ nhất- Hải Đăng Cup 2019.

Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của giải.

Ông Nguyễn Hồng Thanh-Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch (bên trái) cùng ông Thái Trường Giang-Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hải Đăng Tây Ninh trao giải cho hai tay vợt Daniel Nguyễn và Trịnh Linh Giang.

Ở trận đấu diễn ra vào lúc 9 giờ của ngày thi đấu cuối là trận tranh chức vô địch đơn nữ diễn ra giữa 2 tay vợt Trần Thụy Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TP.HCM) gặp Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng). Sau hơn 2 giờ thi đấu, khi để thua đối thủ ở ván đấu đầu tiên 1-6, tay vợt đến từ Hưng Thịnh-TP.HCM đã bứt phá, giành chiến thắng ở 2 ván tiếp theo với tỷ số 6-2, 6-1, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1, lên ngôi vô địch đơn nữ giải VTF Masters 500 -1 năm 2019.

Cùng với danh hiệu vô địch đôi nữ của cặp Thanh Trúc-Như Quỳnh giành được trước đó, chiến thắng này cũng giúp đoàn Hưng Thịnh- TP.HCM có được 2 chức vô địch.

Trận đấu tranh ngôi vô địch đơn nam của giải là trận “nội bộ” giữa 2 tay vợt Daniel Nguyễn và Trịnh Linh Giang của chủ nhà CLB Hải Đăng Tây Ninh.

Trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhưng khi vào trận, cả hai đều thể hiện quyết tâm giành ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, Daniel Nguyễn đã chứng tỏ được bản lĩnh của tay vợt từng lọt vào top 200 ATP, nên chỉ mất hơn 1 giờ thi đấu trên sân, Daniel Nguyễn giành chiến thắng trước Trịnh Linh Giang với tỷ số chung cuộc 2-0 (6-0, 6-3) để lên ngôi vô địch đơn nam của giải.

Tay vợt Trịnh Linh Giang.

Mặc dù chỉ thắng đúng 3 game ở ván đấu thứ hai của trận chung kết đơn nam, nhưng Trịnh Linh Giang cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của anh trong màu áo CLB mới Hải Đăng Tây Ninh. Hy vọng Linh Giang sẽ vươn lên và bứt phá, bởi trong thời gian tới, CLB Hải Đăng Tây Ninh đã có kế hoạch sẽ tạo điều kiện cho Linh Giang đi du đấu và cọ xát tại các giải đấu quốc tế.

Trong ngày thi đấu hôm 9.3, Daniel Nguyễn và Trịnh Linh Giang cũng đã giành chiến thắng trong trận Chung kết đôi nam trước cặp VĐV Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh – TP.HCM). Cùng với chức vô địch đơn nam này, Daniel Nguyễn đã giúp CLB Hải Đăng Tây Ninh mang về 2 chức vô địch tại giải đấu lần này.

Hữu Thiện