BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đắp mộ giả để... bao chiếm đất nghĩa địa 

Cập nhật ngày: 26/02/2017 - 15:24

BTNO - Một giáo viên tên T.V.B có cha là liệt sĩ (tên T.V.T) hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ nhưng chưa quy tập được hài cốt, nay bỗng dưng tổ chức khởi công xây mộ thật hoành tráng, trong đó có cả ngôi mộ giả để bao chiếm cả khoảnh đất rộng mà không báo với chính quyền địa phương.

Ông Trần Quốc Thắng- Trưởng ấp Thuận Tâm chỉ những ngôi mộ giả được đắp lên để bao chiếm đất công.

Đó là chuyện xảy ra ở nghĩa địa Xóm Dầu thuộc tổ 5, ấp Thuận Tâm, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu.

Một giáo viên tên T.V.B có cha là liệt sĩ  (tên T.V.T) hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ nhưng chưa quy tập được hài cốt, nay bỗng dưng tổ chức khởi công xây mộ thật hoành tráng, trong đó có cả ngôi mộ giả để bao chiếm cả khoảnh đất rộng mà không báo với chính quyền địa phương. Người dân chung quanh bức xúc phản ánh, chính quyền xã Lợi Thuận mời anh T.V.B đến làm việc và yêu cầu chôn cất phải đúng theo quy định.

Thế nhưng chỉ một thời gian sau, anh T.V.B tiếp tục cho xe đổ đất đắp 2 dãy mộ giả, với tổng số 8 ngôi mộ rồi thắp nhang, sau đó còn cắm trụ xi măng định kéo rào để bao chiếm hết phần đất mặt tiền. Người dân càng thêm bức xúc, muốn chính quyền xã kiên quyết mời “ông thầy giáo” đến làm việc và buộc phải san lấp tất cả mộ giả, trả lại hiện trạng ban đầu cho khu nghĩa địa Xóm Dầu.

Việc làm kỳ quặc của anh T.V.B đã gây xôn xao dư luận tại địa phương. Mong cơ quan chức năng sớm tìm hiểu, giải đáp để định hướng dư luận.

Trọng nghĩa