Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã Hoà Thành):

Đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 

Cập nhật ngày: 28/05/2022 - 09:30

BTN - Sáng 27.5, thầy trò Trường THPT Lý Thường Kiệt (phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành) tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Ông Phạm Ngọc Hải- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo thị xã Hoà Thành đến dự.

Ông Phạm Ngọc Hải- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (bìa phải) trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Ban Giám hiệu nhà trường.

Ông Trầm Quốc Dũng- Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết, tiền thân Trường THPT Lý Thường Kiệt là Trường trung học Phú Khương, rồi Trường cấp 3 Hoà Thành. Tháng 8.1985, trường được đổi tên thành Trường THPT Lý Thường Kiệt đến nay. Từ khi được thành lập, tập thể nhà trường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, tạo nên uy tín, thương hiệu cho riêng mình.

Năm 2020, nhà trường được tỉnh đầu tư kinh phí 13,7 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp đến cuối năm 2021 đã hoàn thành và trở nên khang trang như bây giờ. Những năm gần đây, nhà trường luôn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh. Riêng năm học 2020-2021, trường có 36 lớp học, mỗi khối 12 lớp.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Trường THPT Lý Thường Kiệt đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; nhiều bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 5 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ 98% trở lên; tốt nghiệp THPT đạt từ 99% trở lên, có hai năm học tỷ lệ này đạt 100%; tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 15% trở lên. Tỷ lệ trung bình học sinh đậu đại học, cao đẳng nguyện vọng 1 trong 5 năm qua là gần 51%.

Thời điểm cuối năm 2021, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Hải- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chúc mừng thành tích xuất sắc mà tập thể nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, và thành tích mới đây nhất là được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đây là sự khẳng định ban đầu để nhà trường phấn đấu hơn nữa, phát huy hơn nữa những thuận lợi đã có, tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, cũng như thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nhà trường, tiếp tục nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia, trở thành một trong những trường THPT hàng đầu của tỉnh.

Hồng Thu