BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đất nạo vét kênh tiêu Bàu Cối sẽ được dùng làm vật liệu xây dựng

Cập nhật ngày: 18/07/2009 - 08:26

Kênh tiêu Bàu Cối - Kênh Tây đoạn gần cầu Xa Cách bị cỏ rác, lục bình lấp đầy khi chưa được nạo vét

Như Báo Tây Ninh đã thông tin, trong quá trình nạo vét kênh tiêu Bàu Cối – Kênh Tây (xã Suối Đá và Thị trấn, huyện Dương Minh Châu, dài 6,6 km), ngành chức năng ước tính sẽ thừa ra khoảng 50.000 m3 đất (về lý thuyết là 35.000m3). Số đất này, theo kế hoạch ban đầu sẽ được san lấp dọc hai bờ kênh.

Theo lãnh đạo huyện và nhân dân địa phương, cách làm này sẽ vừa lãng phí đất và tiền thuê máy móc san ủi, vừa tốn kinh phí đền bù cho những hộ dân hai bên tuyến kênh có đất bị “lấp”. Trong khi đó, các công trình công cộng của huyện đang thiếu đất để thi công nhưng huyện chưa có mỏ đất khai thác để phục vụ. Để tránh lãng phí hàng tỷ đồng, giữa tháng 3.2009, UBND huyện đã lập tờ trình gửi UBND tỉnh xin chủ trương sử dụng khối lượng đất nạo vét còn lại phục vụ cho việc san lấp mặt bằng các công trình xây dựng cơ bản và đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện trong năm 2009.

Mới đây, thông tin từ ngành chức năng huyện Dương Minh Châu cho biết, UBND tỉnh và Sở TN&MT đã có văn bản cho phép UBND huyện tận thu số đất thừa nạo vét từ lòng kênh tiêu Bàu Cối – Kênh Tây vào việc xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn. Hiện huyện đang chuẩn bị tiến hành triển khai thi công hoàn tất các hạng mục công trình còn lại của dự án nạo vét kênh tiêu Bàu Cối – Kênh Tây.

BẢO TÂM


Liên kết hữu ích