Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dấu hiệu cho thấy Văn Hậu sẽ ở lại Hà Lan 

Cập nhật ngày: 09/05/2020 - 09:03

Tín hiệu tích cực từ CLB Hà Nội và đối tác cộng với những thiếu hụt nhân sự tại hàng thủ Heerenveen là dấu hiệu cho thấy Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ ở lại Hà Lan.

Hợp đồng của Văn Hậu với CLB Heerenveen sẽ hết hạn vào cuối tháng 6. CLB Hà Nội đã nhiều lần khẳng định hoàn toàn ủng hộ việc gia hạn hợp đồng. Đội bóng thủ đô đề cao những trải nghiệm tích cực mà Văn Hậu có được ở Hà Lan. Họ tin những bài học và sự tiến bộ về hình thể, kỹ, chiến thuật của Văn Hậu là điều có thể nhìn thấy rõ.

Văn Hậu sáng cửa ở lại Hà Lan khi cả CLB Hà Nội và Heerenveen đều thể hiện sự thiện chí. Ảnh: Heerenveen.

Văn Hậu cũng nhiều lần bày tỏ: “Mong muốn của tôi là tiếp tục ở lại Heerenveen để cạnh tranh vị trí. Chơi bóng ở châu Âu là giấc mơ, và tôi chưa muốn về Việt Nam”.

Thiện chí từ phía CLB Hà Nội đã được phía Heerenveen tiếp nhận. Đôi bên đang tiếp tục đàm phán và sẽ chốt tương lai của Văn Hậu vào cuối tháng 5.

Vài ngày gần đây, hàng loạt phát ngôn từ phía đội bóng Hà Lan cho thấy viễn cảnh Văn Hậu ở lại là sáng sủa. Chia sẻ với Omrop Fryslan hôm 7/5, HLV trưởng Johnny Jansen của Heerenveen thừa nhận: “Thành thật mà nói, chúng tôi đã đánh giá thấp những khó khăn trong quá trình chuyển từ Việt Nam sang châu Âu của Văn Hậu”.

“Lẽ ra, chúng tôi phải cố chiêu mộ Văn Hậu trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Thực tế, khi cậu ấy sang đây, mùa bóng đã bắt đầu rồi. Kể cả những cầu thủ trẻ tài năng cũng cần khoảng nửa năm làm quen. Lẽ ra, chúng tôi phải có được cậu ấy từ tháng 6. Cậu ấy cần thời gian chuẩn bị dài hơn”.

Sven Botman là một trong những cầu thủ sẽ chia tay Heerenveen mùa hè này. Ảnh: Heerenveen.

Trước đó, Văn Hậu gia nhập Heerenveen vào đầu tháng 9, khi mùa giải Eredivisie đã khởi tranh. Anh không có thời gian làm quen, chưa kịp chuẩn bị gì trong mùa giải xuất ngoại đầu tiên. Hiện Hậu chỉ được chơi một trận cho Heerenveen, nhưng vào sân trong phần lớn các trận ở giải dự bị.

Thiện chí của Heerenveen được thể hiện trong bối cảnh đội bóng đối mặt thiếu hụt nhân sự ở hàng phòng ngự trước mùa bóng mới. Hai trong 4 hậu vệ chính thức của họ là Sven Botman và Ricardo van Rhijn đã xác nhận chia tay CLB. Ibrahim Dresevic đang được nhiều đội lớn theo đuổi. Điều đó nghĩa là Heerenveen sẽ mất gần như toàn bộ hàng thủ.

Cộng thêm bối cảnh tài chính khó khăn, Heerenveen vẫn phải trung thành với chính sách mượn người và cố gắng giữ chân những cầu thủ còn lại. Đó là cơ hội cho Văn Hậu, người đã trải qua một mùa bóng ở CLB vùng Friesland.

Nguồn Zing


  • Xem trực tiếp bóng đá tại ttbd