BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dấu mốc mới cho sự phát triển của nghề luật sư tại Việt Nam

Cập nhật ngày: 01/05/2009 - 08:24

 

Hiện cả nước có hơn 5.300 luật sư

Từ ngày 10-12.5, lần đầu tiên trên toàn quốc sẽ diễn ra đại hội luật sư với sự tham gia của 328 đại biểu đại diện cho hơn 5.300 luật sư và 61 đoàn luật sư trong cả nước.

Từ Đại hội này, Tổ chức luật sư toàn quốc (hay còn gọi là Liên Đoàn luật sư Việt Nam) sẽ được thành lập theo Quyết định 76/QĐ-TTg ngày 16.2.2008 của Thủ tướng Chính phủ, đánh dấu một bước phát triển mới, vững mạnh của đội ngũ luật sư Việt Nam, đáp ứng nguyện vọng của giới luật sư cả nước, tạo bước ngoặt quan trọng trong việc đổi mới về tổ chức, hoạt động của luật sư.

Việc ra đời của Liên Đoàn luật sư Việt Nam sẽ góp phần hoàn chỉnh và củng cố chặt chẽ hệ thống tổ chức xã hội-nghề nghiệp của luật sư từ Trung ương đến địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức xã hội nghề nghiệp của luật sư được pháp luật quy định.

Liên Đoàn luật sư là đầu mối thống nhất đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các Đoàn luật sư, các luật sư, là chỗ dựa tin cậy của các luật sư trong phạm vi cả nước. Đồng thời, là đầu mối về hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho luật sư Việt Nam hội nhập, giao lưu quốc tế và phát triển, góp phần tích cực vào tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước.

Đại hội cũng sẽ thảo luận và biểu quyết thông qua Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam; bầu Hội đồng Luật sư toàn quốc; thông qua phương hướng hoạt động và chương trình hành động của Liên đoàn nhiệm kì 1.

Cho đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu luật sư toàn quốc về cơ bản đã hoàn thành.

(Theo chinhphu.vn)


 
Liên kết hữu ích