BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đầu năm, lãnh đạo tỉnh “xông đất” các doanh nghiệp

Cập nhật ngày: 07/02/2012 - 02:29

Nhân dịp đầu năm mới Nhâm Thìn, ngày 7.2.2012, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh tổ chức thành nhiều đoàn đi “xông đất” các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Tại mỗi nơi, các trưởng đoàn chúc mừng năm mới, tặng quà cho các doanh nghiệp và nghe lãnh đạo các doanh nghiệp trình bày những điều cần quan tâm nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. 

* Đoàn do UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông dẫn đầu đã đi thăm và chúc mừng các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện Bến Cầu, Gò Dầu và thị xã Tây Ninh.

Tại huyện Bến Cầu, đoàn đã đến thăm Công ty TNHH Cung Triều, trụ sở đặt tại xã Long Phước, chuyên chăn nuôi gà; Công ty TNHH thuốc lá Hữu Nghị trụ sở tại xã Long Thuận, chuyên trồng, thu mua, sản xuất thuốc lá. Tại huyện Gò Dầu, đoàn đã đến thăm Công ty cổ phần công nghiệp Federal Bay ở ấp Suối Cao, xã Phước Đông, chuyên sản xuất đồ bảo hộ thể thao và Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn (VRG) ở KCN Phước Đông. Tại Thị xã, đoàn đã đến thăm chi nhánh Viettel Tây Ninh.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Cung Triều tại huyện Gò Dầu

Tại mỗi nơi, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông ân cần thăm hỏi về tình hình sản xuất, đồng thời nghe những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp đối với tỉnh. Bí thư Tỉnh uỷ cũng chia sẻ những khó khăn chung của các doanh nghiệp trong năm vừa qua. Đồng thời, chúc mừng các doanh nghiệp đã làm ăn đạt doanh thu, chăm lo đến đời sống người lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ chúc các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ngày càng phát triển cao hơn nữa trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

TỐ TUẤN

 

* Đoàn do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan đã đến Khu Công nghiệp-Dịch vụ Bourbon An Hoà thăm Công ty TNHH Venky’s Việt Nam. Sau đó đến Khu Công nghiệp Trảng Bàng và Khu Chế xuất-Công nghiệp Linh Trung III thăm các công ty: Công ty TNHH cơ giới Trọng Nguyên; Công ty TNHH vật liệu mỹ thuật Phượng Hoàng Việt Nam và Công ty TNHH Hansae TN. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ thăm và tặng quà lãnh đạo Công ty TNHH Venky’s Việt Nam

Lãnh đạo Công ty TNHH Venky’s Việt Nam cho biết, công ty mới thành lập vào tháng 3.2010, chuyên sản xuất thức ăn gia cầm, phục vụ nhu cầu ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam. Công suất thiết kế của nhà máy trên 4.000 tấn thành phẩm/tháng. Hiện công ty có khoảng 50 cán bộ, công nhân viên, và mới sản xuất được 800 tấn/tháng. Công ty TNHH cơ giới Trọng Nguyên có mặt từ khi KCN Trảng Bàng mới thành lập, chuyên sản suất các loại khuôn cung cấp cho ngành sản xuất vỏ ruột xe, số lượng lao động của công ty không nhiều, chỉ có 28 cán bộ, công nhân viên nhưng hoạt động sản xuất rất tốt do sử dụng công nghệ hiện đại. Lãnh đạo Công ty TNHH vật liệu mỹ thuật Phượng Hoàng chuyên sản xuất khuôn tranh ảnh bày tỏ lòng biết ơn ngành Công an đã đảm bảo sự an toàn cho công ty phát triển sản xuất; ngành Hải quan tạo nhiều điều kiện thuận lợi về xuất nhập khẩu; và Công đoàn thật sự là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp với công nhân. Lãnh đạo Công ty TNHH Hansae TN, chuyên ngành may mặc, 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, hiện có 4.500 lao động và đang cần tuyển dụng thêm 1.000 lao động nữa.

Phát biểu với các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các công ty phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn lãnh đạo các công ty qua sự quen biết của mình giới thiệu bạn bè thân quen ở các nơi đến đầu tư tại Tây Ninh.

Duy Huân

 

* Đoàn do Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt làm trưởng đoàn đến thăm Công ty TNHH vận tải - sản xuất - thương mại Ngân Long, Công ty TNHH PENRO (100% vốn nước ngoài) huyện Hoà Thành, Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, Công ty cổ phần khai thác khoáng sản FICO Tây Ninh huyện Dương Minh Châu.

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt tặng quà cho Công ty vận tải Ngân Long

Sau khi nghe các doanh nghiệp báo cáo tình hình hoạt động, những khó khăn, thuận lợi và những kiến nghị với đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của doanh nghiệp trong thời gian qua, đã tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương, tạo ra của cải vật chất, góp phần vào sự ổn định trật tự xã hội. Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, lãnh đạo tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển, doanh nghiệp có phát triển đời sống người dân mới được nâng lên. Lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trước mắt và lâu dài. Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà và chúc các doanh nghiệp luôn phát huy thế mạnh, khắc phục những điểm yếu, để doanh nghiệp ngày càng phát triển, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, góp phần vào sự ổn định nền kinh tế tỉnh nhà.

Duy Đức

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo tặng quà cho Công ty TNHH Tân Việt Thắng

* Đoàn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo dẫn đầu đã đến thăm 5 doanh nghiệp là Công ty TNHH Vinagio, Công ty TNHH Badovina (cụm công nghiệp Thanh Điền, huyện Châu Thành), Công ty cổ phần đường Biên Hoà, Công ty TNHH Đồng Phước và Công ty TNHH Tân Việt Thắng (Thị xã). Ở những nơi đến thăm, đoàn đã nghe báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời, đoàn cũng tìm hiểu, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của từng đơn vị nhằm kịp thời giúp đỡ, tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Hoàng Trương

 

* Trên địa bàn các huyện Tân Biên, Tân Châu, đoàn do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Bênh dẫn đầu đã đến thăm chúc Tết 3 doanh nghiệp tiêu biểu.

Tại Công ty TNHH QL Vietnam Agroresources chuyên chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà, ông Đinh Văn Khoa, Phó tổng Giám đốc Công ty cho biết: Công ty có vốn đầu tư 18,5 triệu USD, diện tích mặt bằng trang trại được giao 32 ha, quy mô nuôi 300.000 con gà đẻ trứng, hiện đã đưa vào nuôi gần 100.000 con, đã cho ra sản phẩm trứng gà đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Tham quan trang trại nuôi gà với công nghệ hiện đại

Doanh nghiệp tư nhân Nhật Ký chuyên kinh doanh xuất, nhập khẩu các mặt hàng nông sản do anh Nguyễn Văn Hiệp, ngụ xã Tân Lập, huyện Tân Biên làm chủ. Đây là một doanh nghiệp trẻ, năng động trong hoạt động kinh doanh, có hiệu quả cao và tích cực tham gia công tác xã hội.

Tại Công ty CP mía đường Nước Trong, lãnh đạo công ty cho biết, doanh số luôn luôn tăng, sản xuất kinh doanh phát triển, đúng hướng. Bình quân mỗi năm nhà máy sản xuất 19.000 tấn đường thành phẩm. Đội ngũ cán bộ, công nhân nhà máy có 310 người, mức lương bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng; vốn điều lệ từ 29 tỷ nay tăng lên 58 tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Bênh chúc mừng thành quả của tập thể cán bộ, công nhân công ty và nhắc nhở công ty phát huy truyền thống của nhà máy - thành quả của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Cu Ba.

KHẮC LUÂN