BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đấu sớm V-League vòng 9: Khánh Hoà hoà may trước Bình Dương

Cập nhật ngày: 17/04/2009 - 09:23

Hàng hậu vệ K.KH (áo đỏ) vất vả ngăn chặn Vũ Phong

Dù xoá được "dớp" thua trên sân nhà trước đối thủ sừng sỏ Bình Dương, tuy nhiên, đội bóng TP biển Nha Trang vẫn chưa thể nở nụ cười chiến thắng, sau khi hoà không bàn thắng ở trận đấu sớm vòng 9, chiều 17.4.

Không hơn đối thủ về thế trận, thậm chí những cơ hội nguy hiểm nhất trận đấu lại thuộc về đội khách, thế nên tan trận cả lãnh đạo lẫn các cổ động viên Khatoco Khánh Hoà (K.KH) đều hài lòng với kết quả đạt được.

Bước vào trận đấu này, cả đội chủ nhà K.KH lẫn những vị khách đến từ phương Nam đều không có được đội hình mạnh nhất. Trong khi đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thiếu Quang Hải, Abdullahi vì chấn thương, thì trường hợp vắng mặt của Kesley bên phía Bình Dương cũng với lý do tương tự.

Thiếu những chân sút hàng đầu của mình trên hàng công, cả đôi bên đều tỏ ra khá bế tắc với những phương án thay thế. Trong khi Anh Đức chơi kém trên hàng công của Bình Dương thì phía K.KH việc đẩy Tấn Tài vào đá như 1 hộ công sau lưng Jonathan cũng không được như ý.

Cộng thêm trời nắng, và nhất là sự thận trọng của đôi bên khiến cho 1/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất diễn ra khá tẻ nhạt khi bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân, và các cầu thủ đôi bên tranh chấp cũng kém quyết liệt như dự đoán.

Phải đến phút thứ 16, từ 1 pha phản công nhanh Tấn Đạt chuyền bóng như đặt cho Tấn Tài, ở tư thế không ai kèm tiền vệ tuyển thủ này lại đặt lòng đưa bóng chệch khung thành Bình Dương 1 cách đáng tiếc.

Sau cơ hội đó của đội chủ nhà, cả hai bắt đầu chơi nhanh và quyết liệt hơn, nhưng sự thay đổi về tinh thần và lối chơi đó cũng không giúp cho hiệp đấu thứ nhất tránh khỏi hai từ "tẻ nhạt".

Sang hiệp đấu thứ 2, chất lượng chuyên môn của trận đấu đã được cải thiện khá nhiều khi cả đôi bên đều có sự thay đổi về nhân sự, cũng như cách chơi bóng của mình.

Bên phía K.KH, tiền đạo Trọng Thông được tung vào sân ngay đầu hiệp 2 thay cho Thanh Hải đồng nghĩa với việc Tấn Tài được giải phóng vị trí không mấy thích hợp để ra chơi ở vai trò tiền vệ cánh phải.

Sự thay đổi này bên phía K.KH đã giúp cho đội chủ nhà có được nhiều bóng và nhiều giải pháp tấn công hơn. Điển hình là pha chuyền tấn công biên bắt đầu từ Tấn Tài, và người kết thúc là Tấn Đạt khiến thủ môn Thế Anh phải vất vả đẩy bóng chịu phạt góc ở những phút đầu hiệp 2.

Nhưng đáng tiếc, sau tình huống đó đội chủ nhà K.KH bỗng dưng chơi chùng xuống khiến cho các pha tấn công không còn sắc sảo như thế nữa và khiến cho hàng thủ Bình Dương dễ dàng đánh chặn.

Nếu như bên phía K.KH sự thay đổi người ở hiệp 2 chỉ mang lại chút khởi sắc về lối chơi, thì những nhân tố mới vào thay người ở Bình Dương lại mang tới cho đội khách sự thay đổi đáng kể về thế trận.

Tung liền 2 cầu thủ Công Minh, Mbabazi vào sân thay cho Minh Trung và Lima chơi dưới sức, ngay lập tức Bình Dương đã tạo được một thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà.

Chỉ ít phít sau khi vào sân, sự càn lướt của Mbabazi đã khiến cho hàng thủ K.KH chao đảo. Phút 62 từ pha đá phạt nhanh, Mbabazi thoát qua khỏi sự kèm cặp của hậu vệ K.KH, ở tư thế trống trải tiền đạo này lại dứt điểm đập chân thủ môn Hoàng Tuấn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà.

Ít phút sau, cũng lại là một pha thoát xuống nhanh của Mbabazi, pha chuyền bóng không thể thuận lợi hơn của tiền đạo mang áo số 29 này cho Anh Đức lại bị cựu tiền đạo ĐTQG phung phí với pha dứt điểm vọt xà, dù đó chỉ là khoảng cách chừng 10m.

Hưng phấn hơn sau 2 pha tấn công nguy hiểm đó, Bình Dương dần chiếm lĩnh hẳn thế trận so với đội chủ nhà, một phần cũng bởi "trái tim của hàng tiền vệ" của K.KH là Duy Nam bị chấn thương phải rời sân từ phút 72.

Thế nhưng, ở những pha tấn công khá tốt của Bình Dương ở phần thời gian còn lại của trận đấu đã không mang lại kết quả cuối cùng bởi thủ môn Hoàng Tuấn bên phía K.KH chơi quá hay.

Rất nhiều lần, thủ môn từng chơi cho đội bóng hạng Nhất Đồng Nai này cứu thua cho đội nhà, bằng những pha bóng lăn xả cũng như phán đoán chính xác tới từng milimet.

Không thể ghi bàn trước tài nghệ của thủ môn K.KH, thậm chí vào những phút cuối chút nữa Bình Dương đã phải trả giá, nhưng sự xuất sắc và tỉnh táo của Thế Anh đã giúp đội nhà giữ sạch mành lưới khi có pha bay người xuất thần cứu thua sau tình huống dứt điểm từ rất xa của Hữu Phước ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc, Bình Dương đành hài lòng với 1 điểm ít ỏi sau rất nhiều lần có chiến thắng tại sân Nha Trang. Trong khi đó, K.KH dù không muốn cũng đành phải hài lòng, khi chơi kém hơn so với đối thủ của mình.

(Theo Vietnamnet)