Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Tuyến đường nằm trong dự án trên dài 15,36 km, nền đường rộng 22,5m, trong đó chiều rộng phần xe chạy 15m, đi từ điểm giao với đường tránh xuyên Á (Trảng Bàng) đến ngã ba Bàu Đồn.

![]() |
Đường 782-784 đoạn chưa nâng cấp hiện đã quá tải, hư hỏng nhiều chỗ |
UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án đầu tư xây dựng công trình đường 782- 784 giai đoạn 2.
Theo quyết định này, dự án đầu tư xây dựng công trình đường 782- 784 giai đoạn 2 có tổng vốn đầu tư là 716 tỷ đồng (mức cũ gần 600 tỷ đồng). Trong đó, chi phí xây dựng gần 281 tỷ đồng, chi phí đền bù- giải phóng mặt bằng trên 310 tỷ đồng, chi phí tư vấn gần 8,1 tỷ đồng... Lý do điều chỉnh tăng vốn đầu tư tuyến đường trên là do các chi phí (trong đó có chi phí bồi thường) tăng so với mức giá đã được phê duyệt trước đây.
Tuyến đường nằm trong dự án trên dài 15,36 km, nền đường rộng 22,5m, trong đó chiều rộng phần xe chạy 15m, đi từ điểm giao với đường tránh xuyên Á (Trảng Bàng) đến ngã ba Bàu Đồn. Phần thi công xây lắp đường 782- 784 gồm 4 gói thầu, trong đó có gói thi công các cây cầu gồm cầu Khởi, cầu Kênh Tiêu và cầu N4, nằm trên tuyến đường 782- 784 đã được thi công trong giai đoạn 1, đoạn ngã ba Bàu Đồn- cầu K13. Kinh phí đầu tư dự án này là vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách tỉnh.
Như vậy, sau khoảng 3 năm triển khai, đến nay dự án này mới chính thức được thi công. Trước đó, năm 2009, UBND tỉnh ký quyết định giao dự án nâng cấp mở rộng đường 782- 784 giai đoạn 2 theo hình thức BT (xây dựng, chuyển giao) cho Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG làm chủ đầu tư. Đến tháng 5.2010, UBND tỉnh giao Sở GT-VT làm chủ đầu tư phần đền bù, Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG làm chủ đầu tư phần xây lắp. Đến tháng 11.2010, UBND tỉnh cho chủ trương chấm dứt thực hiện dự án đường 782- 784 giai đoạn 2 và dự án đường 782 đoạn ngã ba Cây Me- ngã ba Bàu Đồn theo hình thức BT của Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG, giao Sở GT-VT làm chủ đầu tư thực hiện. Hiện nhà thầu đã triển khai thi công 2 cây cầu Bàu Rông và Cây Trường, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8.2013.
![]() |
Cầu Bàu Rông hiện có tải trọng thấp so với nhu cầu vận tải qua tuyến đường này |
Ông Nguyễn Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở GT-VT Tây Ninh cho biết, trong giai đoạn 1, đường 782- 784 đã được thi công đoạn từ ngã ba Bàu Đồn đến cầu K13. Tuy nhiên, ở đoạn này hiện vẫn còn 3 cây cầu chưa được đầu tư nâng cấp cho đồng bộ là cầu Khởi, cầu Kênh Tiêu và cầu N4. Ở hai đầu những cây cầu trên đã trở thành những điểm “thắt cổ chai” nguy hiểm đối với các phương tiện tham gia giao thông, đồng thời tải trọng của cầu hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương. Đồng thời, đoạn 782- 784 còn lại đã xuống cấp nặng từ nhiều năm nay, gây ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông. Việc xúc tiến thi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường 782- 784 giai đoạn 2 nhằm nâng cấp cải tạo đường cấp 4 đã xuống cấp thành đường cấp 2 đồng bằng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ở địa phương; tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội; nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư tại Khu Công nghiệp- Dịch vụ Phước Đông- Bời Lời, KCN Chà Là…
BẢO TÂM