BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đầu tư hệ thống thoát nước trên các tuyến đường 

Cập nhật ngày: 29/10/2022 - 09:20

BTNO - Thời gian qua, người dân ở các khu vực đô thị rất quan tâm về vấn đề thoát nước bởi thực trạng nhiều tuyến đường cứ đến mùa mưa là xảy ra tình trạng nước thoát không kịp. Thế nhưng chuyện đầu tư đồng bộ hệ thống thoát nước đô thị không phải là chuyện một sớm, một chiều mà nó còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thi công hệ thống thoát nước tại dự án nâng cấp hẻm 79 đường CMT8, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh.

Thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành luôn quan tâm công tác chỉnh trang, nâng cấp các tuyến đường, trong đó có hệ thống thoát nước. Chính điều này đã góp phần đáp ứng phần nào nguyện vọng của người dân, tạo bộ mặt đô thị khang trang. Khi các tuyến đường được đầu tư hệ thống cống thoát nước, tình trạng gây ngập cục bộ không còn xảy ra mỗi khi trời mưa.

Một người dân sống tại hẻm 8 đường Nguyễn Huệ, Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành cho rằng, nếu nhìn nhận một cách khách quan, việc đầu tư các tuyến đường nội đô là vấn đề hết sức cần thiết. Thế nhưng cần phải nhìn lại các tuyến đường trước đây chưa được nhựa hoá, nay được nhựa hoá để phục vụ nhu cầu đi lại, tạo cảnh quan đô thị khang trang hơn. Nhất là khi huyện Hoà Thành trở thành thị xã, các xã “khoác” lên mình chiếc áo mới.

Theo người dân này, khi đô thị phát triển, nhà ở của người dân cũng được nâng cấp, sân nền đất được nâng cao, lót gạch, thảm bê tông xi măng. Chính vì thế khi có mưa lớn, nước mưa không thoát kịp, trong khi các tuyến đường chưa được đầu tư hệ thống cống thoát nước nên bị ngập cục bộ là điều không thể tránh khỏi.

Thời gian qua, thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành đã cho triển khai cải tạo, nâng cấp không ít tuyến đường và các dự án này đều có kèm theo hệ thống thoát nước.

Không khí thi công khẩn trương dự án hẻm 87 đường CMT8, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh.

Hiện tại, thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành tiếp tục triển khai nhiều công trình cải tạo, nâng cấp đường, nhất là hệ thống thoát nước. Thành phố Tây Ninh đang triển khai các dự án nâng cấp cải tạo hẻm 87, 89, 83, 85, 79, 81 đường CMT8, phường Hiệp Ninh và một số hẻm đường Thuyền và đường Huỳnh Tấn Phát. Các dự án này phần lớn được nâng cấp và thi công hệ thống thoát nước.

Thị xã Hoà Thành đang triển khai nâng cấp, cải tạo các tuyến đường như đường số 8, 6, 4 Nguyễn Huệ; đường 16 An Dương Vương (phường Long Thành Bắc) và một số tuyến đường nội đô khác nằm trên đường Phạm Hùng, Trần Phú.

Ghi nhận tại các dự án thấy rằng, các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục để các dự án có thể hoàn thành sớm hơn tiến độ đề ra để đưa vào phục vụ người dân, tạo bộ mặt đô thị khang trang hơn.

Thi công dự án nâng cấp đường 16 An Dương Vương, phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành.

Ông Trần Hữu Nghiệp– Phó Chủ tịch UBND phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành cho biết: phường Long Thành Bắc thời gian qua được tỉnh và thị xã Hoà Thành đầu tư cho năm tuyến đường huyết mạch như Trần Phú, An Dương Vương, Nguyễn Huệ... đã tạo vẻ mỹ quan đô thị địa phương khang trang, sạch đẹp cùng với đó là các tuyến đường nội đô nằm trên địa bàn phường có hệ thống thoát nước đã tránh tình trạng ngập úng vào mùa mưa như trước đây. Đồng thời do đường thoát nước tốt nên người dân cũng không còn phàn nàn về tình trạng ngập, cũng như không phải tốn chi phí nâng nền nhà để không bị ngập như trước đây.

Theo ông Nguyễn Thanh Long– Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh, trong năm 2022, Thành phố đầu tư cho Hiệp Ninh 11 công trình hạ tầng giao thông, trong đó có gắn với hệ thống thoát nước dọc theo các tuyến đường để góp phần chống ngập úng cục bộ trong thời gian qua trên địa bàn phường Hiệp Ninh. Sau khi các tuyến đường này được hoàn thành ngoài việc đưa bộ mặt đô thị phường Hiệp Ninh khang trang, hiện đại  hơn còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hoá để phát triển kinh tế.

Địa phương cũng tạo mọi điều kiện để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng giúp nhà thầu có mặt bằng thi công thuận lợi để các công trình sớm hoàn thành phục vụ người dân, hoàn thành nhiệm vụ UBND thành phố Tây Ninh giao.

Thế Nhân