BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dạy bơi miễn phí cho trẻ vùng sâu, biên giới 

Cập nhật ngày: 01/09/2019 - 11:12

BTNO - Từ tháng 8 đến tháng 12.2019, Sở VHTT&DL Tây Ninh phối hợp các huyện, thành phố tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho khoảng 1.000 trẻ em và học sinh.

* Ngày 31.8, tại hồ bơi Ksport (xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu), Sở Văn hóa, Thể thao và Du dịch Tây Ninh tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em và học sinh trên địa bàn huyện Tân Châu.

Lớp học có gần 100 trẻ em địa phương và học sinh khối Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện tham gia học bơi vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần từ ngày 31.8 đến 6.10.2019.

Huấn luyện viên hướng dẫn các học viên về kỹ năng tiếp xúc môn bơi trên cạn và dưới nước.

Các em sẽ được các huấn luyện viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Tây Ninh trang bị những kỹ năng về bơi lội nâng cao sức khỏe; trang bị kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước để tự bảo vệ bản thân trong môi trường nước.

Được biết, nhằm tuyên truyền, phát động phong trào dạy và học môn bơi trong nhà trường và ngoài cộng đồng, góp phần hạn chế và đẩy lùi tai nạn tử vong do đuối nước gây ra.

Hiền Lâm

* Cùng ngày, tại hồ bơi Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên, Sở VHTT&DL cũng đã tổ chức lễ khai mạc lớp dạy bơi lội và phòng, chống đuối nước miễn phí cho học sinh năm 2019 trên địa bàn huyện.

Huấn luyện viên hướng dẫn bài tập đầu tiên cho các em học sinh.

Lớp dạy bơi lội và phòng chống đưới nước cho học sinh Tân Biên diễn ra vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần, trong thời gian 2 tháng (từ nay đến hết tháng 10.2019); gồm 2 lớp với 100 học sinh của các Trường tiểu học Thạnh Tây, Nguyễn Bá Ngọc, Thạnh Trung, Thạnh Sơn và Thạnh Tây A.

Tại đây, các em sẽ được huấn luyện viên của Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản của bơi lội để tập luyện, nâng cao sức khỏe; trang bị kỹ năng cần thiết trong phòng chống đuối nước...

Đức Thịnh