BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn Khu kinh tế Tây Ninh:

Đẩy mạnh công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên 

Cập nhật ngày: 11/01/2018 - 20:05

BTNO - Vừa qua, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

Bà Phan Ánh Tuyết- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích.

Với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, trong năm 2017 Công đoàn Khu kinh tế đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống, văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, như tổ chức tặng vé xe và quà cho 152 công nhân, lao động về quê đón tết; tặng 85 phần quà cho công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 42 triệu đồng; phối hợp VNPT Tây Ninh tặng 145 sim điện thoại cho công nhân, lao động với kinh phí gần 298 triệu đồng...

Ngoài ra, công đoàn còn vận động đoàn viên công đoàn, doanh nghiệp ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quỹ Mái ấm Công đoàn, quỹ chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai với tổng số tiền trên 100 triệu đồng; vận động trên 1.200 công nhân, lao động tham gia hiến máu nhân đạo.

Bên cạnh đó, Công đoàn Khu kinh tế chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp chủ doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trường mẫu giáo, siêu thị công đoàn... phục vụ công nhân, lao động; tư vấn pháp luật miễn phí, hỗ trợ vay vốn Quỹ CEP, bán hàng bình ổn giá, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động...

Trong đó đã trao tặng 5 Mái ấm công đoàn; trao học bổng, sách vở, dụng cụ học tập cho 7.500 con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ trao tặng 50 chiếc xe đạp và 40 suất học bổng với tổng số tiền 85 triệu đồng).

Trong năm, có 87 công đoàn cơ sở phối hợp Ban giám đốc doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thi tay nghề giỏi, thi đua tăng năng suất, tặng quà cho đoàn viên khó khăn, các hoạt động vui chơi giải trí với tổng kinh phí trên 9,2 tỷ đồng...

Đối với công tác phát triển đoàn viên, năm 2017 Công đoàn Khu kinh tế đã kết nạp mới được 16.542 đoàn viên, trong đó giảm 8.296 đoàn viên; số đoàn viên thực tăng là 8.246 đoàn viên, đạt 135% chỉ tiêu kế hoạch năm về phát triển đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên hiện nay là 79.992 đoàn viên (tăng 8,1% so với năm 2016).

Qua tổng kết, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã trao giấy khen cho 23 tập thể và 48 cá nhân đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

Quốc Tiến