BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử 

Cập nhật ngày: 31/07/2021 - 20:14

BTNO - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hoạt động này nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Amazon Global Selling Việt Nam, nhằm triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, với sự phối hợp của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam.

Gia công sản phẩm hạt điều xuất khẩu tại một doanh nghiệp (ảnh minh hoạ)

Đây là hoạt động hỗ trợ cụ thể và thiết thực trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa sản phẩm của mình đến với thị trường quốc tế. Ban tổ chức chương trình sẽ triển khai các hoạt động để giúp doanh nghiệp làm quen, trang bị kiến thức và kỹ năng, hướng dẫn lên kế hoạch kinh doanh để tận dụng cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon. 

Những doanh nghiệp phù hợp sẽ được lựa chọn hỗ trợ mở gian hàng, tư vấn 1-1, tối ưu hoá bán hàng trên Amazon (miễn phí).

Doanh nghiệm tham gia chương trình được hỗ trợ kinh doanh trên Amazon, đưa sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng quốc tế; được hỗ trợ lên kế hoạch kinh doanh với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Amazon Global Selling Việt Nam; được giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thường xuyên trong thời gian bắt đầu kinh doanh và làm quen với môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon; tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ của Cục Phát triển Doanh nghiệp và của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025.

Các doanh nghiệp phù hợp với chương trình gồm: Doanh nghiệp kinh doanh/ sản xuất sản phẩm tiêu dùng (là sản phẩm có thể bán trực tiếp tới người dùng cuối); có thị trường xuất khẩu mục tiêu là Hoa Kỳ, Châu Âu.

Chương trình ưu tiên cho công ty có thương hiệu riêng và mục tiêu xây dựng thương hiệu tại Hoa Kỳ, Châu Âu; có bộ phận kinh doanh/ bán hàng kinh nghiệm trong thương mại điện tử.

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm thông tin về chương trình bằng việc liên hệ Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam (thuộc Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư) qua các số điện thoại: 0934.969.326 (Mr. Tuấn) hoặc 0909.986.988 (Ms. Hường); website: www.smesupport.gov.vn

An Khang