Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy mạnh hợp tác Việt Nam - Lào về năng lượng

Cập nhật ngày: 30/11/-0001 - 00:00

Ngày 22.4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Bộ trưởng Năng lượng và mỏ CHDCND Lào Soulivong Daravong, trao đổi về một số vấn đề liên quan đến việc đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng.

Bộ trưởng Soulivong Daravong bày tỏ vui mừng về mối quan hệ truyền thống, hữu nghị và toàn diện giữa Việt Nam và Lào, trong đó, sự hợp tác trong lĩnh vực năng lượng ngày càng được sự quan tâm của Chính phủ hai nước, đồng thời báo cáo về chương trình làm việc với Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng nhằm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp nặng nói chung và năng lượng trong thời gian tới. Bộ trưởng Năng lượng và mỏ Lào cũng trình bày một số vấn đề trong xây dựng, vận hành các công trình điện hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là kết quả đàm phán giá điện của các nhà máy sắp đi vào vận hành trong thời gian tới. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chào mừng chuyến công tác của Bộ trưởng Soulivong Daravong, thể hiện mối quan hệ ngày càng chặt chẽ và sâu rộng giữa hai nước. Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là triển khai các dự án thủy điện của các nhà đầu tư Việt Nam tại Lào. Phó Thủ tướng ghi nhận những ý kiến từ Bộ trưởng Soulivong Daravong và nêu rõ quan điểm của Chính phủ Việt Nam về các vấn đề liên quan đến đầu tư, vận hành các công trình điện tại Lào, đồng thời đề nghị Bộ trưởng Soulivong Daravong đàm phán toàn diện với Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng về những vấn đề nêu ra.

(Theo chinhphu.vn)